"ศิริราช"เตรียมแกะสลักประติมากรรมหินอ่อน“ในหลวง ร.9” ให้คนไทยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 


เพิ่มเพื่อน    


 

9 เม.ย.62- ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลเป็นประธานการแถลงข่าว“131 ปีศิริราชเทศน์มหาชาติเฉลิมพระเกียรติ”ที่ห้องประชุมสิรินธรอาคารเฉลิมพระเกียรติชั้นG รพ.ศิริราชเพื่อน้อมรำลึกถคงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวผู้พระราชทานกำเนิดโรงพยาบาลศิริราช  อีกทั้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9 ทั้งนี้ผู้จิตอันเป็นกุศลมาร่วมบุญเทศน์มหาชาติปัจจัยทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนกองทุนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  ช่วยเหลือพระภิกษุสารเณรอาพาธรพ.ศิริราช 

  ทั้งนี้ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้โรงพยายาลศิริราชตั้งใจจะสร้างประติมากรรมหินอ่อนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรโดยผลงานออกแบบประติมากรรมหินอ่อนเสร็จเรียบร้อยแล้วมีขนาดเท่าครึ่งหนึ่งของพระองค์จริงและอยู่ในขั้นตอนขอพระราชานุญาต ในการจัดสร้างประติมากรรมดังกล่าว  ทั้งนี้จะเชิญประติมากรรมในหลวงรัชกาลที่9 ประดิษฐานที่ชั้น1 อาคารนวมินทรบพิตร84 พรรษาซึ่งอาคารนวมินทรบพิตร84 พรรษาจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปีพ.ศ.2563 สำหรับประติมากรรมหินอ่อนในหลวงร.9 จะมีการแกะสลักอย่างวิจิตรงดงาม  ทางศิริราชตั้งใจฝากไว้บนโลกใบนี้และให้คนไทยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"