สินค้าตอบโจทย์คนวัย 60+ หัวใจ 4.0


เพิ่มเพื่อน    

    ในอดีตเราจะเห็นคนวัยเกษียณใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน เลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน เข้าวัดฟังธรรมเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันอาจเพราะโลกเปลี่ยนไป ส่งให้ไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัยเปลี่ยนแปลงจากเดิม ไม่เว้นแม้คนหลังเกษียณ ขณะเดียวกันเราก็จะเห็นผลิตภัณฑ์หลายประเภทที่ออกมาสนับสนุนการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย ซึ่งมุ่งสร้างความสุขกายสุขใจในแบบที่แต่ละคนชื่นชอบ 
    งาน STYLE Bangkok เมษายน งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนนี้ ที่ไบเทค บางนา โดยเปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ 17-19 เมษายน 10.00-18.00 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป 20-21 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ในโซนสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 60+ ซึ่งอยู่ในส่วน The Niche Showcase ได้รวบรวมสินค้าเพื่อการใช้ชีวิตอย่างคนสุขภาพดีของผู้สูงอายุหัวใจ 4.0 ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
    ท่องเที่ยวไปกับรองเท้าผ้าทอพื้นยางพารา ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมฮิตติดเทรนด์ ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยเกษียณ แต่ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน รองเท้าคู่ใจดีๆ สักคู่จะพาเราชิลๆ สบายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างไร้กังวลแน่นอน  โซนผู้สูงอายุ 60+ มีรองเท้าผ้าทอพื้นยางพารา ECO ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ แบรนด์คนไทย “GEMIO” เหมาะสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะผู้สูงวัย ด้วยโรงงานผลิตที่มีประสบการณ์ผลิตรองเท้าผ้าใบมานานกว่า 40 ปี จึงคิดค้นนวัตกรรมยางพารา ECO โดยนำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการตัดเย็บ มาเพิ่มมูลค่าผสมยางพารา สร้างลวดลายบนพื้นผิว เพิ่มคุณสมบัติยางพาราทนทาน ไม่ลื่น และทนต่อการสึกหรอได้ดี อีกทั้งส่งเสริมผ้าทอย้อมสีธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย เพื่อให้มีความเป็นแฟชั่นผ้าไทย สวยงาม ใส่สบาย ในชีวิตประจำวัน    
    สำหรับคนรักษ์โลกรักผิว บริษัท โกลเด้นท์คีรีน จำกัด ได้พัฒนาสินค้าเคหะสิ่งทอ เช่น หมอนอิง หมอน ผ้าห่ม ที่ใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และเป็นผลิตภัณฑ์ช่วยถนอมผิว ให้ผู้ใช้มีสุขภาพผิวดีโดยไม่ต้องกินหรือทาบนผิวอย่างเดียว ภายใต้แนวคิด Back to the Origin ที่รวมความล้ำหน้าของนวัตกรรมผ้าคอลลาเจนผสมผสานการย้อมสีธรรมชาติโดยภูมิปัญญาการย้อมผ้าของคนไทยทางภาคอีสาน ซึ่งสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยคุณสมบัติช่วยเรื่องการถนอมผิว แอนตี้แบคทีเรีย และปราศจากสารเคมีจากสีย้อมผ้า 
    จากจุดเริ่มต้นจากความรู้ที่ว่า แถบลุ่มน้ำโขงบริเวณโขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นแหล่งปลูกฝ้ายออร์แกนิกแหล่งใหญ่ของไทย บริษัทจึงต่อยอดโดยการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ได้นำผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีความชำนาญตลาดมาให้ความรู้และเป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ เพื่ออบรมเกี่ยวกับการสร้างสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คือผู้สูงอายุในยุโรป รวมทั้งอบรม Design Thinking ให้ผู้ประกอบการคิดอย่างเป็นระบบ สร้างเนื้อหา (story) ที่จะนำเสนอลูกค้าและให้สินค้าเหมาะสมกับตลาด
    ผู้สูงวัยท้าลมร้อน ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์ THLOS (THLOS คำย่อจากชื่อแบรนด์เต็ม The Herbal Lore of Siam = คลังความรู้เรื่องสมุนไพรแห่งสยาม) แป้งน้ำเย็นที่มีมีความอ่อนโยนกว่าแป้งน้ำอื่นๆ โดยมีส่วนประกอบสมุนไพร 80% และสารเคมีในกลุ่มอ่อนโยน 20% มีการใช้สมุนไพร 5 ชนิด มาเป็นส่วนประกอบ ได้แก่ สำมะงา เกล็ดพิมเสน เสลดพังพอน เปลือกชะลูด และแก่นมะหาด ซึ่งมีฤทธิ์ลดการอักเสบ แก้อาการคันจากผื่นแพ้ และให้ฤทธิ์เย็น ลดเหงื่อให้ความเย็นสดชื่น นอกจากนี้ แชมพูสูตรมหาพิกัดตรีผลา ส่วนประกอบสมุนไพร 80% + สารเคมีในกลุ่มอ่อนโยน 20% นอกจากจะไม่มีสารทำให้เกิดฟอง SLS (ปัจจุบันคนแพ้ SLS มีจำนวนสูงขึ้น อาการคือหนังศีรษะแห้งและมีตุ่มคัน มีรังแค) ยังใช้สมุนไพรในกลุ่มมหาพิกัดตรีผลา ขิง กะเม็ง ต้นเหงือกปลาหมด ช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง ผมร่วงน้อยลง
    นอกจากนั้นยังมีสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ภายใต้ยี่ห้อ “PROTENT” ซึ่งมาจาก คำว่า Progressive + Content เป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มุ่งดูแลใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม (green earth) โดยเป็นงานวิจัยของดอกเตอร์คนไทย เรื่องครีมกลูโคซามีน คอนดรอยติน และยังมีสินค้า Beauty อย่างสบู่ธรรมชาติ ที่ใช้กลีเซอรีนธรรมชาติ ทดแทนสารเคมี ปราศจากน้ำหอมและสารกันเสียอีกด้วย 
    ภาชนะปลอดสารมะเร็ง ภาชนะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใช้ในชีวิตประจำวัน แต่เราอาจต้องใส่ใจภาชนะของผู้สูงอายุมากกว่าที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยจากสารเคมีใดๆ อันนำไปสู่อีกสารพัดโรคได้ BIOWARE ภาชนะจากน้ำตาลอ้อย  ออกแบบสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ให้จับง่ายและถนัดมือ 
    “อ้อยเป็นพืชปลูกทดแทนได้ง่าย และประเทศไทยเป็นผู้ผลิตน้ำตาลอ้อยส่งออกเป็นอันดับสองของโลก เรานำกากน้ำตาลมาผสมกับวัสดุจากธรรมชาติอื่นๆ แล้วปรับคุณภาพวัสดุให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการย่อยสลายได้เร็ว เพียงการฝังกลบตามธรรมชาติก็สามารถย่อยสลายได้ภายใน 3 เดือน  
    “ยุคปัจจุบันและในอนาคตจะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค No Plastic หันมาใช้วัสดุธรรมชาติ และเป็นวัสดุช่วยเยียวยาธรรมชาติ ให้กลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างแท้จริง สิ่งนี้จะทำให้ทุกคนต่างมุ่งเน้นสร้างผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติ 100% และ BIOWARE ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่ตอบสนองแนวคิดนี้ เราจะทำให้ทั่วโลกรู้ว่า คนไทยแคร์ต่อสิ่งแวดล้อม ไม่แพ้ชาติใด”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"