ภูเก็ตคุมเข้มท่าเรือท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ตรวจอุปกรณ์ชูชีพ ห้ามบรรทุกน้ำหนักเกิน


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องตรวจสอบท่าเรืออ่าวฉลองภูเก็ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

นายสุพจน์ กล่าวว่า การตรวจความพร้อมท่าเรือเป็นมาตรการหนึ่งที่กระทรวงมหาดไทย โดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับจังหวัดภูเก็ต  เน้นย้ำในเรื่องการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งทางถนนและทางทะเล 

"การตรวจสอบท่าเรือเน้นความปลอดภัยในเรือ อุปกรณ์ประจำเริอ เสื้อชูชีพ และห้ามบรรทุกน้ำหนักเกินเพื่อความปลอดภัย โดยกำหนดตรวจทุกท่าเรือที่มีผู้โดยสารลงเรือจำนวนมาก ซึ่งเรือที่ออกจากอ่าวฉลองส่วนใหญ่เดินทางไปดำน้ำตามเกาะต่างๆในอ่าวพังงา และ จ.กระบี่ โดยกรมเจ้าท่าได้กำชับเรือทุกลำห้ามบรรทุกน้ำหนักเกินและอุปกรณ์ความปลอดภัยในเรือต้องมีความพร้อม การเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดภูเก็ต "นายสุพจน์ กล่าว

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า มาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินโครงการรณรงค์โครงการขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร มีการกวดขันวินัยจราจรมาตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2562 และจะเข้มข้นในช่วง 11-17 เมษายน 2562 

"มาตรการที่สำคัญยิ่งของจังหวัดภูเก็ตคือ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางน้ำหรือทางทะเล โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพท่าเทียบเรือทั้ง 24 แห่ง ตรวจสอบตัวเรือและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ถังดับเพลิง ห่วงชูชีพ และมีการจัดระเบียบท่าเรือทั้ง 24 แห่งกำหนดจุด Check Point ให้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ทางจังหวัดมอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 คน ออกไปเยี่ยมเยียนและตรวจความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางทะเล ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตและตั้งสถานีย่อยใน 3 สถานีที่ท่าเรืออ่าวปอ , ท่าเรือรัษฎา และท่าเรืออ่าวฉลอง กำหนดให้มีจุดรับเรื่องร้องเรียนให้แก่นักท่องเที่ยว"นายภัคพงศ์ กล่าวและว่า 

ในส่วนของมาตรการเตรียมความพร้อมในการเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ในพื้นที่อำเภอเมือง กำหนดโซนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัย ณ สวนสาธารณะสะพานหิน และการเล่นน้ำวิถีไทยรักษาวัฒนธรรม ณ ถนนดีบุก สำหรับพื้นที่อำเภอถลางกำหนดจัดโซนนิ่งเล่นน้ำอย่างปลอดภัยบริเวณชายหาดสุรินทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"