'บิ๊กตู่' เปิดทำเนียบฯให้รดน้ำขอพรสงกรานต์ หากก้าวล่วง-หงุดหงิดบ้างก็ขออโหสิ


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) และคู่สมรส ร่วมพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนเป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป ที่บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และพิธีรดน้ำขอพรสงกรานต์ ที่ตึกสันติไมตรี โดยมี ครม. สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล รดน้ำขอพรนายกฯเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากนายกฯแล้ว ยังมีการจัดให้รดน้ำขอพรจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ฯลฯ ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งลา จึงไม่ได้มาร่วมพิธี

นายกฯ กล่าวอวยพรฯว่า วันนี้ถือเป็นวันมงคลของพวกเราและคนไทยทั้งประเทศ สงกรานต์คือประเพณีปีใหม่ไทยที่เรายึดถือปฏิบัติกันมาตลอดเวลาที่เรามีชีวิตอยู่ เพื่อเตือนให้สังคมทราบว่าประเทศไทยมีอัตลักษณ์ที่ดีงาม มีประเพณีของเรา ซึ่งยาวนานมาตั้งแต่โบราณกาล อยู่กับประเทศไทยมากว่าพันปี ดังนั้น เราต้องคำนึงถึงสิ่งที่ผ่านมา และปัจจุบัน เพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคต ขอบคุณทุกท่าน เพราะทุกคนถือเป็นครอบครัวเดียวกัน หมายถึงครอบครัวของรัฐบาล ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนทุกอาชีพและทุกรายได้และขอขอบคุณในการทำงานที่ผ่านมาที่ผ่านมา ตนไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้บังคับบัญชาของท่าน แต่รู้สึกว่าเป็นเพื่อนเป็น พี่ น้อง และมาทำงานร่วมกัน ดังที่ได้กล่าวกับประธานองคมนตรีไปแล้ว ว่าเราเกิดมาเพื่อทำให้ทุกคนและประเทศชาติมีความสุข แข็งแรง ยั่งยืน  ซึ่งตั้งอยู่ในใจของทุกคนเสมอมา 

“ที่ผ่านมา ผมก็สบายใจที่ได้ทำงานกับทุกท่าน ผมเชื่อมั่นท่าน ผมรู้หน้าและรู้ใจของพวกท่านทั้งหมด ผมอาจจะลงรายละเอียดไปบ้างในหลายเรื่อง เช่น การสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผมเชื่อมั่นในทุกท่าน ว่าจะทำให้ประเทศชาติของเราสามารถเดินไปสู่วิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืนได้ในอนาคต สำคัญคือจะต้องทำให้คนเข้าใจและมีหลักคิดในการพัฒนาประเทศ สิ่งสำคัญคือกำลังใจ และความเชื่อมั่นศรัทธาว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันต้องดีกว่าเดิม ไม่แย่ไปกว่าเดิม ส่วนจะดีมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคนจะทำเพื่อทุกคนประชาชนอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า สิ่งใดที่ท่านได้ให้กับผมมา ก็ขอให้สนองตอบทุกท่านและครอบครัว ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว สิ่งใดก็ตามที่ตนได้ก้าวล่วงไป หงุดหงิดบ้างก็ขออโหสิก็แล้วกัน หวังว่าทุกคนคงเข้าใจว่าเป็นเพราะเหตุใด อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆเหล่านี้ เรื่องที่ทำให้ตนมีความสุข เพราะได้ทำงานร่วมกับทุกคน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง และขอให้พรต่างๆไปสู่ประชาชนที่เราต้องดูแลทั้งหมด 70 ล้านคนถึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ไม่ใช่เรื่องยากถ้าเราพยายามกันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"