นักศึกษา มข.แต่งชุดแฟนซีรณรงค์ลดอุบัติเหตุ แจกส้มตำผู้ขับขี่สร้างสีสันแปลกใหม่ช่วงสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - ที่บริเวณสามแยกทางเลี่ยงเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ถนนมิตรภาพ อ.เมืองหนองคาย ผศ.ดร.กริช แรงสูงเนิน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) วิทยาเขตหนองคาย ได้นำนักศึกษาแต่งกายด้วยชุดแฟนซีทั้ง กัปตันอเมริกา, ราพันเซล, แบทแมน, วันเดอร์วูแมน, เอลซ่า, แม่มด , เดวิล และอื่นๆ ด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสน่ารัก มาทำกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการถือป้ายข้อความรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย รณรงค์ลดอุบัติเหตุ และกิจกรรมพิเศษการตำส้มตำ มีการโชว์ลีลาตำส้มตำโดยเหล่าบรรดาฮีโร่ แฟนซี ช่วยกันหยิบจับวัตถุดิบใส่ครกกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน เสร็จแล้วได้นำส้มตำพร้อมผัดหมี่ ลูกอม น้ำ และผ้าเย็น เดินแจกจ่ายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับประทานแก้ง่วง แก้อาการเหนื่อยล้า หลังจากเดินทางด้วยรถยนต์เป็นเวลานาน และขณะนี้พบว่ามีปริมาณรถยนต์เดินทางเข้าจังหวัดหนองคายเพิ่มมากขึ้น

ผศ.ดร.กริช กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ วิทยาเขตหนองคายจัดขึ้นเพื่อต้องการให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก อาจเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ทุกเมื่อ จึงได้นำนักศึกษามาทำกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ที่ดีนอกเหนือจากการศึกษาในสถานศึกษาเพียงอย่างเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"