ญาติรับศพเหยื่อไฟไหม้กลับอุบลฯ เผยน้องชายโทรหาขณะเกิดเหตุก่อนเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.62 - ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงการชันสูตรพลิกศพของนายศักดิ์ชัย เจริญลาภ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ว่าผลการชันสูตรศพขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว โดยผลเบื้องต้นพบว่าศักดิ์ชัย เสียชีวิตสาเหตุตกจากที่สูง สภาพศีรษะแตก สมองน้อยฉีกขาด หัวใจ ปอด ตับ ฉีกขาดจากการกระแทกของแข็งไม่มีคม และ มีกระดูกแตกหลายแห่ง ส่วนการพิสูจน์ว่าผู้เสียชีวิตได้หมดสติก่อนตกลงมาจากที่สูงหรือไม่นั้นจะต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการแลปอย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตามที่ได้อ่านรายงาน พบว่าผู้เสียชีวิตได้สูดดมควันไฟเข้าไปในร่างกายจำนวนหนึ่ง แต่จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่นั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ และจากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิตทราบว่ามีความประสงค์ไม่ขอให้สัมภาษณ์หรือมีการบันทึกภาพข่าวแต่อย่างใด ขณะที่ทางโรงพยาบาลตำรวจให้ข้อมูลว่าผู้บาดเจ็บที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลตำรวจนั้นมีทั้งหมด 10 คน ซึ่ง 5 คนแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วน 4 คน มีอาการสำลักควันไฟ ส่วนอีก 1 คนก็มีความเครียดตกใจกับเหตุการณ์การที่เกิดขึ้น 

ส่วนที่นิติเวช รพ.จุฬา  นายจันทรา คำสาย พี่ชายของ นายอาทิตย์ คำสาย หนึ่งในพนักงานที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมญาติเดินทางมารับศพ นายอาทิตย์ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางความโศกเศร้า

นายจันทรา พี่ชาย เล่าว่า เมื่อวานนี้นายอาทิตย์ น้องชายได้โทรมาหา แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย และไม่ได้ยินเสียงของนายอาทิตย์ มีเพียงเสียงผู้หญิงโวยวายๆ ประมาณ30วินาที จากนั้นตนเองก็วางสายแล้วโทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับสายแล้ว และมาทราบอีกทีว่านายอาทิตย์เสียชีวิตเวลาประมาณ 3 ทุ่มจากรายชื่อทางโทรทัศน์ จึงรีบมาที่โรงพยาบาลจุฬา แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ รอจนถึงเที่ยงคืน และกลับมาใหม่ในวันนี้ ซึ่งตลอดทั้งคืนครอบครัวนอนไม่หลับ ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ปกตินายอาทิตย์จะมีนิสัยร่าเริง ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ล่าสุดได้พบเจอกับนายอาทิตย์ เมื่อวันที่ 8เม.ย.เพราะเอาซองผ้าป่าไปให้ทำบุญ ก็ไม่ได้มีสัญญานอะไรผิดปกติ และวันนี้เมื่อช่วงเที่ยงทราบจากเฟซบุ๊ค และเห็นภาพว่า นายอาทิตย์ได้เข้าไปช่วยเหลือคนอื่นๆ ขณะเกิดเหตุมีคนยกย่องให้เป็นฮีโร่ ทางครอบครัวก็ภูมิใจและขอบคุณทุกคนที่ยกย่องให้น้องชายเป็นฮีโร่ แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"