'ไก่เอื้ออาทร'ย้อนศร'ป๋าเปรม' รัฐบาลนี้โคตรโกง ใช้ม.44ขยายเวลาชำระค่าสัมปทานให้ค่ายมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.62-นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Watana Muangsook ว่า การออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 4/2562 ขยายระยะเวลาชำระค่าสัมปทานให้กับค่ายมือถือมีความไม่ชอบหลายประการ ประการแรกประเทศผ่านการเลือกตั้งแล้ว เรื่องที่เป็นนโยบายสำคัญเช่นนี้จะต้องให้รัฐบาลใหม่เป็นผู้พิจารณา แต่หัวหน้า คสช. กลับใช้อำนาจที่ยึดมาจากประชาชนชิงออกคำสั่งที่มีผลต่อนโยบายสำคัญทั้งที่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

ประการต่อมารัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินด้วยงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชน การดำเนินนโยบายใดก็ตามจะต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ แต่การขยายเวลาชำระค่าสัมปทานให้กับค่ายมือถือนอกจากจะไม่ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ด้วยแล้ว ยังทำให้รัฐได้รับความเสียหายได้รับเงินล่าช้ากว่ากำหนด ผลของคำสั่งจึงมีเฉพาะผู้ประกอบการเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์โดยไม่ต้องเสียค่าตอบแทนให้รัฐ ในขณะที่ประชาชนทั่วไปหรือชาวนาหากจะขอขยายเวลาชำระหนี้กับ ธกส. ก็ยังจะต้องชำระดอกเบี้ยในส่วนที่ล่าช้าไปนั้น จากการคำนวณของประธานทีดีอาร์ไอพบว่าการออกคำสั่งครั้งนี้ทำให้เอกชนได้รับประโยชน์ไปเกือบ 30,000 ล้านบาท

การสร้างค่านิยมคนดีหรือคนไม่โกง แทนที่จะสร้างระบบที่ดีเป็นวาทกรรมเพื่อลบปมด้อยของคนไร้ความสามารถทางบริหารหรือคนที่ประชาชนปฏิเสธได้ครองอำนาจ เพราะคนเก่ง คนฉลาด หรือคนที่มีความสามารถทางบริหารสามารถวัดได้ด้วยตัวชี้วัดต่างจากคนดีหรือคนไม่โกงที่ไม่มีตัวชี้วัด เป็นแดนสีเทาที่ใครก็อ้างตัวเองหรือบอกว่าใครเป็นคนดีหรือคนไม่โกงได้ แบบที่ประธานองคมนตรีออกมารับรองว่ารัฐบาลนี้ไม่โกงแต่การออกคำสั่งดังกล่าวไม่ใช่แค่การโกงแต่เป็นการ “โคตรโกง”

ขอให้ทุกท่านมีความสุขและได้ประชาธิปไตยโดยเร็ว สวัสดีปีใหม่ไทยครับ


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"