บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เปิดบันทึกวันเถลิงศก ที่ถือเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ตามปฏิทินไทย ...0 เรียกว่านับหนึ่ง "ปีกุน" กันเต็มๆ แต่การบ้านการเมืองเรื่องหน้าตารัฐบาลชุดใหม่ ดูเหมือน "ไม่หมู" และยิ่งทอดระยะเวลายาวก็มีรายการเล่นองค์ทรงเครื่องให้ตามลุ้นตามเดากันจนกลายเป็นข่าว "น่าเบื่อหน่าย" ประจำวันกันเลยทีเดียว ...0 แถลงการณ์ของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันสงกรานต์ ว่ายังไม่ได้ตกล่องปล่องชิ้นกับใครนั้น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะนอกจากสถานการณ์ตัวเลขยังไม่สะเด็ดน้ำแล้ว ถ้าหากใครเคยอยู่ในทำเนียบรัฐบาลช่วงระบอบทักษิณครองเมือง ก็พอจะเห็นว่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่กับหัวหน้าทีมงานเศรษฐกิจคนปัจจุบันอย่าง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  เปรียบไปก็เหมือนน้ำกับน้ำมันนะจ๊ะ..ทราบแล้วเปลี่ยน ...0 ปรากฏการณ์ "งูเห่า" เท่านั้นกระมังที่จะช่วยชาติให้เดินหน้าขับเคลื่อนวาทกรรมประชาธิปไตยให้เป็นจริงได้ เพราะนับเลขไปมาหลายเที่ยว ทีมมีหัวไม่มีหาง กับทีมมีหางแต่ขาดหัว จำนวนที่นั่งในสภาก็ยังสูสีๆ ไม่หนีกันขาดนะ ...0 ส่วนข้อเสนอ "รัฐบาลแห่งชาติ" โดยเพิ่มตัวเลือกนายก

รัฐมนตรี "คนนอก" ที่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เป็นอดีต ผบ.ทบ.อย่าง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท กับ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี น่าจะเป็นการถอยหลังเข้าคลอง เหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นการเล่นปาหี่ หรือไม่ก็งานซ้อมใหญ่ของ กกต.มือใหม่หัดขับกันไปเลย..น่าอดสูจริงๆ ...0 อีกทางออกของการเมืองเรื่องหาข้อยุติไม่ได้ เห็นจะเป็นข่าวที่เริ่มปิดกันให้แซ่ดว่า อยู่ในมือของ กกต. นำโดย อิทธิพร บุญประคอง ว่าจะแจกใบเหลืองใบแดงพรรคไหนและเขตใดกันบ้าง ถ้าหวยออกตรงนี้ความเปลี่ยนแปลงต้องมีเกิดขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องวิธีคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้

ลิสต์นั้น สุดท้ายก็คงไม่หนีห่างจากตรรกะสารพัดวิธีที่กระทำกันไปแล้ว ...0 การที่ กกต.ส่งเรื่องปาร์ตี้ลิสต์ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ มันก็ไอ้แค่การซื้อเวลาหาทางออกให้กับวาทกรรมประชาธิปไตยเท่านั้น แม้จะต้องแลกกับวิกฤติศรัทธาขององค์กรอิสระแห่งนี้ก็ตาม มันก็ดีกว่าอยู่เฉยๆ..จริงไหม?? ...0 ระหว่างที่ตัวเลขยังลุ่มๆ ดอนๆ ปรากฏการณ์ที่น่าสนใจอีกอย่างเห็นจะเป็นบรรดานักการเมืองทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ หนีอากาศร้อนไปอยู่แถวลอนดอนกันคึกคักๆ จนนึกว่านัดตีตั๋วเครื่องบินแอบไปคุยกันเสียอีก โดยเฉพาะ ส.เสือ ที่เคยเป็นผู้ยิ่งใหญ่มีถึง 2 ส.เลยทีเดียว ...0 เห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อคัดค้านของฝ่ายต่างๆ รวมทั้งทีดีอาร์ไอ ต่อการตัดสินใจของ "รัฐบาลรักษาการ" ที่ใช้ ม.44 ยืดเวลาการจ่ายค่าประมูลคลื่น 900 ออกไป เพราะเรื่องนี้เกี่ยวเนื่องกับผลประโยชน์ของประเทศชาติจำนวนมหาศาล และที่มองข้ามข้อเท็จจริงไม่ได้ก็คือ ตอนประมูลคลื่นดังว่า เอกชนแข่งกันแบบเอาเป็นเอาตาย มีหรือจะไม่ศึกษา ทำการบ้านให้ละเอียดรอบคอบก่อนตกผลึกยื่นราคาประมูลที่สูงลิบลิ่วว่า จะคุ้มทุนหรือไม่ ...0 รายการนี้จะมีกระบวนการตรวจสอบการใช้อำนาจโดยมิชอบเอื้อประโยชน์ต่อนายทุนรายใหญ่แน่นอน!!! เมื่อรัฐบาลใหม่เริ่มนับหนึ่งทำงาน ใครเป็นใครจะต้องเดินขึ้นศาลไหน ไม่นานไม่ช้าต้องได้เห็นกัน ...0 บันทึกบรรทัด..ขอแสดงความเสียใจกับ นพ.สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการ รพ.พญาไท 3 ที่สูญเสียบุตรชาย ฐากูร โล่ห์สิริวัฒน์ ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวันที่ 12 เม.ย. กำหนดสวดพระอภิธรรมที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลาห้างทอง 2 (ศาลา 3) เวลา 19.00 น. และณาปนกิจวันที่ 18 เม.ย.เวลา 14.00 น. ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"