ขวัญใจ


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลุยตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต เพื่อรองรับประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำเอาหมอชิตที่เคยคึกคักอยู่แล้วยิ่งคึกคักมากเป็นทวีคูณไปอีก

       ก็ด้วย "ลุงตู่" ขวัญใจมหาชนและแม่ยกทั้งหลายมาทั้งที ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เป็นผู้โดยสารก็แห่กันมาดูลุงตู่ ที่เดินถือไมโครโฟนพูดทักทาย ถามสารทุกข์สุกดิบประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงานโดยรอบอาคารผู้โดยสาร

       ทั้งนี้ ระหว่างทางมีประชาชนที่รอขึ้นรถกลับต่างจังหวัดเข้ามาขอถ่ายรูปกับลุงตู่เยอะมากๆ เยอะจนไม่รู้ว่ามีใครยอมพลีชีพตกรถเพื่อดูลุงตู่กันบ้างหรือเปล่า  จนลุงตู่ถึงกับเล่นมุก ประกาศผ่านไมโครโฟนที่ถืออยู่ในมือว่า "ประกาศๆ ผู้โดยสาร เดี๋ยวก็ตกรถหรอก" ทำหัวเราะกันทั้งหมอชิต

       ก่อนที่ลุงตู่จะเดินต่อไป ซึ่งระหว่างนั้นก็มีบรรดาสาวใหญ่ แม่ยกทั้งหลายยืนรอ พร้อมกับชื่นชมลุงตู่ ตะโกนบอกนายกฯ หล่อ ด้านลุงตู่ได้ยินคำชมก็ถึงกับถอดแว่นตาที่ใส่อยู่ออก พร้อมหันไปถามบรรดาแม่ยกอย่างอารมณ์ดีว่า

       "เป็นไง ตัวจริงหล่อกว่าในรายการวันศุกร์ไหม" ด้านสาวใหญ่รีบบอก ตัวจริงหล่อกว่าคร้า ทำลุงตู่ยิ้มไม่หุบ ก่อนที่ทุกคนจะกรูกันเข้ามาถ่ายรูปกับลุงตู่เป็นที่ระลึก ซึ่งลุงตู่ก็เป็นกันเอง ยอมให้ถ่ายรูปด้วยทุกช็อต

       แต่กว่าจะตรวจความพร้อมได้ทั่วทั้งหมอชิตก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะ "ลุงตู่" ใจดี ใครขอถ่ายรูปด้วยก็ไม่ปฏิเสธ เรียกว่าเป็น "ขวัญใจ" มหาชนจริงจริ๊ง ฮ่าๆๆ 

                                               

                                                       แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"