'เอี่ยม'ฉะ'พปชร.'กระเหี้ยนกระหือรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.62 - นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันจะทำทุกอย่างเพื่อรวบรวมเสียง ส.ส.ให้ได้เกิน 251 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ว่า ความจริงสังคมไทยอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันผู้สูงอายุ วันครอบครัว แต่พรรคการเมืองอย่าง พปชร.กลับหมกมุ่นอยู่แต่กับการทำไอโอปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางการเมืองไม่ถูกจังหวะเวลา ขนาด กกต.ที่มีหน้าที่รับรอง ส.ส.ยังยื่นถามศาลรัฐธรรมนูญในหลักการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ถูกต้อง แทนที่จะรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของ กกต. ในวันที่ 9 พ.ค.ว่าแต่ละพรรคมีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร กลับกระเหี้ยนกระหือรือป่าวประกาศจะตั้งรัฐบาล ซึ่งโดยหลักการพรรคอันดับหนึ่งต้องมีสิทธิในการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลก่อน 

"การที่พรรคอันดับสองอย่าง พปชร. ประกาศจะทำทุกอย่างเพื่อตั้งรัฐบาลนั้น ไม่รู้ว่าจะมีการใช้อภินิหารทางกฎหมายอีกหรือไม่ ปัญหาเร่งด่วนของประเทศชาติและประชาชนในขณะนี้มีมากมาย ที่รอฟังวิสัยทัศน์ของทุกพรรคการเมือง รวมถึง พปชร. จะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจปากท้อง แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาฝุ่นควันพิษ การลดอุบัติเหตุ ลดการเสียชีวิตในช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างไร เอาเวลาไปคิดหาทางออกไปแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"