ชื่นชมฝรั่งนักท่องเที่ยวมีจิตอาสา เดินเก็บขยะใกล้วงเวียนหอนาฬิกาเมืองสุโขทัย


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กที่ จ.สุโขทัย กำลังมีการกล่าวถึงและชื่นชมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่มีจิตอาสาช่วยกันเดินเก็บเศษขยะใส่ถุงพลาสติกเพื่อนำไปทิ้งในถังขยะ ตรงบริเวณริมถนนจรดวิถีถ่อง ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Aof Siri Sotthiworakul และ Nuttapol Hatairat Dechaprakrom ได้มีการเผยแพร่ภาพความน่ารักประทับใจของนักท่องเที่ยวคู่นี้ พร้อมโพสต์ข้อความระบุ “ชาวต่างชาติ 2 ท่าน ช่วยเก็บขยะหลังสงกรานต์ถนนข้าวตอก ปล.มีคนไทยอีก 2 ท่านมาช่วยเก็บด้วย ขอชื่นชมทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะเป็นคนเชื้อชาติอะไร เก็บขยะที่ไหน เพราะท่านกำลังช่วยเหลือโลกของพวกเรา” จนทำให้มีการแชร์ต่ออีกจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวขอบคุณและชื่นชมในความมีน้ำใจ

ขณะเดียวกันอีกฝั่งถนนตรงข้ามกัน ทางด้านนายอธิราช  วรรณา รองนายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัยธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ทำการเร่งเคลียร์พื้นที่เก็บเต็นท์ กวาดเศษขยะ กองฟาง ฉีดน้ำล้างคราบโคลน คราบแป้ง และทำความสะอาดถนน บริเวณที่จัดงานสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย เพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว.


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"