บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ต้องขอกล่าวแสดงความเสียใจกับชาวฝรั่งเศสจากเหตุการณ์เพลิงไหม้มหาวิหาร “นอเทรอดาม” ทั้งที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม แต่กลับต้องเจอกับอัคคีภัย แต่ที่สุดเชื่อว่าศูนย์กลางปกครองของชาวคริสต์ศาสนิกชนนิกายโรมันคาทอลิกของปารีสแห่งนี้ จะกลับมาเป็นอัญมณีสถาปัตยกรรมกอธิคยุคกลางดังเดิม ...0

      ไม่รู้เป็นอะไร ปีนี้น่าคิดทั้งภายในบ้านเมืองเราและต่างประเทศมีเหตุการณ์ใหญ่ๆ วุ่นวายที่เกี่ยวกับไฟจำนวนมาก กลับมาที่การเมืองไทยกับประเด็นรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งคนเสนอไอเดีย “เทพไท เสนพงศ์” ว่าที่ ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าให้เปลี่ยนมาใช้รัฐบาลปรองดอง เพราะคำว่ารัฐบาลแห่งชาติสำหรับหลายคนอาจฟังแล้วแสลงหู ...0

      ล่าสุด ท่าทีของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อเรื่องดังกล่าวไม่รู้เปลี่ยนไปหรือไม่ เพราะเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา พูดปิดประตูกับแนวคิดนี้ไปแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นการเขียนกติกาขึ้นมาใหม่ แถมไล่ไปศึกษากฎหมายให้เข้าใจ

      แต่วันนี้ “นายกฯ ตู่” กลับระบุว่า “ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่จิตสำนึก ในเรื่องความขัดแย้งก็เช่นเดียวกัน อยู่ที่จิตสำนึกว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร มีความสงบปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อยหรือไม่” งานนี้รอดูแล้วกันว่านายกฯ คนต่อไปจะชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” อีกหรือไม่ ...0

      ส่วนอนาคตของพรรคคนรุ่นใหม่อย่าง “พรรคอนาคตใหม่” ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ยกพวกไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกผู้ต้องหาในความผิดฐานดูหมิ่นศาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ มาตรา 14 (2)โดยขณะนี้เอฟซีกำลังรณรงค์ให้ในโลกโซเชียลติดแฮชแท็ก #SavePiyabutr เพราะเห็นว่าถูกกลั่นแกล้งจากรัฐ

      แหม เรื่องนี้หากสังคมต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ ไม่ยาก ก็แค่ย้อนกลับไปอ่านไปฟังตอน “อ.ปิยบุตร” แถลงภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยก่อนอื่นต้องทำใจให้เป็นธรรม ปราศจากอคติ เพียงเท่านี้จะได้รับคำตอบโดยที่ไม่ต้องมีใครชี้นำว่า สรุปหมิ่นศาล หรือถูกแกล้ง ...0

      ปิดท้ายกันที่ปากท้องความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศ ขณะนี้อากาศร้อนจัดถึงจัดมาก ทำให้หลายคนนึกถึงน้ำท่ายังสมบูรณ์พอเพียงต่ออุปโภคบริโภคและทำการเกษตรหรือไม่ ซึ่ง “ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล” รองอธิบดีกรมชลประทาน ยืนยันว่า ปริมาณน้ำเพียงพอตลอดฤดูแล้ง แต่ได้ขอความร่วมมือจากเกษตรกรในพื้นที่ 22 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทั้งที่อยู่ในเขตชลประทานและนอกเขตชลประทานให้งดทำการเพาะปลูกข้าวนาปรังต่อเนื่อง (นาครั้งที่ 3) รวมทั้งขอให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด โดยการใช้น้ำอย่างประหยัด รู้คุณค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านน้ำอย่างยั่งยืน ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"