โฆษกเพื่อชาติอัดคณะผู้เฒ่าอยากอยู่ยาวแย่งชิงอำนาจคนรุ่นใหม่จี้ชะลอ3อภิโครงการเอื้อทุน 


เพิ่มเพื่อน    

 

19 เม.ย.62- น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ตนเพิ่งเข้าใจประโยคที่ว่าเมื่อกาลเวลาผ่านไป “ผู้เฒ่าจะเป็นเด็กอีกครั้ง” จากสถานการณ์การเมืองไทยในวันนี้ คือคณะผู้เฒ่าที่อยากอยู่ยาววัยร่วงโรย กำลังเปิดศึกแย่งชิงอำนาจจากคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ประเทศไทยก้าวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งถ้ามองในสายตาคนนอกก็จะน่าขำในพฤติกรรมผู้เฒ่า แต่ถ้ามองในสายตาคนรุ่นใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากการแย่งชิงอำนาจของผู้เฒ่าอยากอยู่ยาวกลุ่มนี้จะขำไม่ออก

"โดยคณะผู้เฒ่ากลุ่มนี้ทำทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาอำนาจไว้ แล้วอ้างว่าทำเพื่อชาติ แต่ทำไมไม่คิดย้อนกลับว่าชาติคือประชาชนคนรุ่นใหม่ กลุ่มผู้เฒ่าอยากอยู่ยาวพยายามทำลายคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจทำเพื่ออนาคตประเทศที่พวกเขาต้องอยู่ต่อไปอีกยาว แต่พวกผู้เฒ่าที่อ้างว่ารักชาติกลับคิดทำลายพวกเค้า ซึ่งก็คือการทำลายชาตินั่นเอง อย่างเช่นการอ้างว่าจะตีความกฏหมายเพื่อให้เข้าข่ายรักษาอำนาจของพวกผู้เฒ่าวัยร่วงโรยให้อยู่ยืนยาว เป็นกระบวนการที่ทำให้ระบบนิติรัฐของประเทศเสียหายและบิดเบี้ยว ตัวอย่างความคิดเช่นนี้ก็คือ การคำนวณจำนวน ส.ส บัญชีรายชื่อ ที่จะคำนวณแบบต่ำกว่าคะแนนมาตรฐาน ส.ส. พึงมี คือแค่วิธีคิดก็ผิดสามัญสำนึกแล้วไม่เห็นจะต้องไปตีความให้ยุ่งยาก อีกกรณีคือจะนำ ส.ว. 250 คน มาโหวตงบประมาณร่วมเพื่อจะได้ไม่เกิดทางตันในการบริหารประเทศ โดยกฏหมายกำหนดให้ ส.ว. 250 คนมาโหวตร่วมได้ ถ้าเป็นกรณีที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ งบประมาณแผ่นดินเป็นงานประจำที่ต้องทำทุกปี ส่วนใหญ่เป็นงบค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่รัฐใช่เรื่องปฏิรูปประเทศไหม อยากฝากให้ผู้เฒ่าเหล่านี้คำนึงถึงความละอายที่หลงลืมไปตามกาลเวลาบ้าง" 

น.ส.เกศปรียา กล่าวอีกว่า ฝ่ายผู้เฒ่าหวงอำนาจที่มีเสียง ส.ส. จากประชาชนสนับสนุนไม่เพียงพอ แต่ดันทุรังอยากมีอำนาจต่อไป ชอบอ้างเหตุผลว่าต้องทำให้หลักการต่างๆ บิดเบี้ยวเพื่อบ้านเมืองจะได้ไม่ถึงทางตัน ตนขอบอกเลยว่าเมืองไทยไม่เคยถึงทางตัน ทางตันที่ว่าคือทางตันของกลุ่มผู้เฒ่าที่อ้างเพื่อผลประโยชน์ของการอยากมีอำนาจยืนยาว 

"ในส่วน 3 อภิโครงการแสนล้าน โครงการแรกประมูลรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน 2.24 แสนล้านบาท อยากจะฝากรัฐบาลทหารว่า ไม่ต้องเร่งรีบเพราะผ่านมา 5 ปีเรายังไม่มีรถไฟความเร็วสูง ดังนั้นประชาชนไทยคงรอต่อไปได้ไม่ต้องรีบสรุปในเวลานี้ แม้เวลาจะเป็นของมีค่าและมีต้นทุน อย่าให้เป็นกรณีประเทศตัองเสียค่าใช้จ่ายเป็นเหยื่อนายทุนอีก โครงการที่ 2 เลื่อนจ่ายค่าประมูล 4 G งวดสุดท้าย 1.6 แสนล้านบาท โดยรัฐจะเสียรายได้ 2.4 หมื่นล้านให้เอกชน กรณีนี้ให้ลองเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ มาตรา 44 เป็น คุณธนาธร พรรคอนาคตใหม่ หรือคุณทักษิณ เป็นผู้ใช้มาตรา 44 ดูว่ารัฐบาลทหารและผู้สนับสนุนยอมรับไหม โครงการที่ 3 ประมูลดิวตี้ฟรี 10 ปีมูลค่าหลายแสนล้าน ที่ยังไม่ชัดว่าเข้าข่ายกฏหมายร่วมทุนหรือไม่ และไม่เอื้อต่อการแข่งขัน ดังนั้นทั้ง 3 โครงการไม่ต้องเร่งรีบ ประชาชนคนรุ่นใหม่รอรถไฟความเร็วสูงมา 5 ปีแล้ว รอต่อเพื่อทำให้ถูกต้องได้ ไม่ต้องเร่งรีบเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุนประชารัฐ" โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"