ผู้สมัครส.ส.เขต1นครปฐมยังหวั่นแม้กกต.ให้นับคะแนนใหม่ รับอาสาสมัคร80คนร่วมจับตา


เพิ่มเพื่อน    


19เม.ย.62-น.ส.สาวิกา ลิปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 จ.นครปฐม กล่าวว่า เมื่อผลงานเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการออกมาภายหลังวันที่ 24 มี.ค. ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งไม่ตรงกันกับการนับคะแนนรวมที่ตนนำมาบวกกัน จนสร้างความเคลือบแคลงสงสัยในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในเขตเลือกตั้ง ในส่วนของการนับและรวมคะแนน อย่างไรก็ดี ขณะนี้ ตนอยู่ระหว่าง การหาอาสาสมัคร ประมาณ 80 คน เพื่อร่วมสังเกตการณ์การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ในวันนับคะแนนใหม่ทั้ง 245 หน่วยเลือกตั้ง  ตามที่แบ่งเป็น กรรมการนับคะแนนทั้ง 80 ชุด รับผิดชอบชุดละ 3 หน่วย เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น หากไม่มีการแทรกแซง หรือ กดดันข่มขู่ โดยผู้มีอิทธิพล ตนเชื่อว่า จะชนะ หากมีการนับคะแนนใหม่อีกครั้ง 

น.ส.สาวิกา กล่าวว่า ขอขอบคุณกกต.ที่พิจารณาเรื่องนี้และประกเขต1าศแนวทางดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่การที่ออกมายอมรับว่า อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนมีข้อสงสัยว่า หากตนและพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ ไปยื่นเรื่องขอให้ กกต. นับคะแนนใหม่ ความผิดะลาดครั้งนี้จะถูกปล่อยผ่าน เสมือนไม่มีอะไรเกิดขึน และจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่นับคะแนนใหม่ ก็คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่เขต ที่เคยก่อความผิดพลาดในช่วงนับคะแนนที่ผ่านมา สิ่งนี้ทำตนมีความกังวล เพราะแม้ว่าหลายคนจะตั้งข้อสังเกตว่า เขตนี้อาจจะเกิดการพลิคล็อคขึ้นได้ แต่ก็ไม่มีอะไรมาการันตีให้ตนสบายใจอยู่ดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"