เฉียบขาด!ศาลจังหวัดนครพนมสั่งคุกคนละ12ปี2เดือนแก๊งโจ๋บุกกระทืบอริคาโรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ศาลจังหวัดนครพนมออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.4507/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1625/62  กรณีอัยการจังหวัดนครพนม เป็นโจทก์ และมีนายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ กับ น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายปฏิพล พรมโสภา นายนลธวัช พลโสภา และนายวันชนะ วระวงศ์ ในข้อหาความผิดต่อชีวิต  ความผิดต่อร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ 

คำพิพากษาระบุว่าจำเลยทั้งสามมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 80,295,358,371,391 ประกอบมาตรา 83 การกระทำของจำเลยทั้งสามเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่น ไม่ถึงเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ กับ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และ ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ เป็นการกระทำกรรมเดียว เป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุกคนละ 2 เดือน

ฐานร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร ปรับคนละ 900 บาท ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกคนละ 12 ปี รวมจำคุกคนละ 12 ปี 2 เดือน และปรับคนละ 900 บาท

ทางนำสืบของจำเลยทั้งสาม เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้คนละกระทงหนึ่งในสาม คงจำคุกคนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ 600 บาท ทั้งนี้หลังสิ้นสุดคำพิพากษา จำเลยทั้งสามถูกควบคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนม โดยมีญาติยื่นขอประกันตัว ศาลฯอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายง่าคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2561 เวลาหลังเที่ยงคืน มีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก มีปากเสียงทะเลาะวิวาท แล้วยกพวกชกต่อยกัน หลังตั้งวงดื่มเหล้าภายในร้านจำหน่ายเหล้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลนาแก และมีผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกภาพเอาไว้แล้วนำไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเซียล

หลังวัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม ได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อย ก็ต่างพากันทำแผลที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลนาแก ซึ่งมีอีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา บุกเข้าทำร้ายคู่อริด้วยการรุมกระทืบซ้ำ ซึ่งในภาพวงจรปิดของโรงพยาบาล ยังเห็นว่ากลุ่มที่กระทืบนั้นมีมีดเป็นอาวุธ ไล่ฟันทำร้ายคู่อริจนสะบักสะบอม อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ทั้งแพทย์และพยาบาล ต่างตกใจกลัววิ่งหนีกันกระเจิง ก่อนที่จะแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ต่อมาผู้เสียหายทั้งสองฝ่ายต่างเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาแก ให้ดำเนินคดีเอาผิดต่อคู่กรณี

ต่อมา พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก ได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน และแจ้งข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทไปจำนวน 2 ราย คือ นายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม และนายปฏิพล พรมโสภา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 8 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ภายหลังมีการเข้ามอบตัวเพิ่ม  อีก 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ เพื่อนสาวของนายอธิชยนนท์ ฝ่ายเพื่อนของนายปฏิพลคือนายนลธวัช กับนายวันชนะ ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง กลุ่มนายปฏิพลพร้อมพวก ซึ่งนายอธิชยนนท์และ น.ส.ชิดชนก ขอเป็นโจทก์ร่วมฟ้องคู่กรณีทั้งสาม กระทั่งมีคำพิพากษาดังกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"