ศาลนครพนมสืบพยานโจทก์คดีครูจอมทรัพย์นัดแรก


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.61 - ศาลจังหวัดนครพนมสืบพยานโจทก์นัดแรก ในคดีของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครูในจังหวัดสกลนคร คดีอาญาเลขที่ 295/60 ข้อหาซ่องโจร และความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ฯลฯ มีจำเลยร่วม จำนวน 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนคนสนิท 2.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ 3.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา พยานที่นั่งซ้อนท้าย จยย.มากับนางทัศนีย์  4.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีของนางจอมทรัพย์ 5.นายเสน่ห์ สุพรรณ เพื่อนสนิทอีกคนของนางจอมทรัพย์ 6.นางรจนา จันทรัตน์ เจ้าของฉายานักสืบโซเซียล  7.น.ส.วาสนา เพ็ชรทอง หลานสาวผู้วิ่งเต้นด้านเอกสารระหว่างนางจอมทรัพย์ต้องโทษ  8.นายสับ วาปี ผู้อ้างว่าเป็นคนขับรถ และ 9.นางจันทร์ วาปี  เดินทางมาศาลฯครบทุกคน

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.ปส.3(กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กรุงเทพฯ) ก็มาขึ้นศาลฯในฐานะพยานฝ่ายโจทก์ และเป็นผู้ติดตามคดีดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น หอบแฟ้มสำนวนคำให้การต่างๆมาหลายแฟ้ม มานั่งอ่านอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดมากเพราะมีคดีที่ต้องรับผิดชอบจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวถามว่าเหนื่อยไหม รอง ผบก.ปส.3 กล่าวถ้าทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองไม่เหนื่อยหรอก

ด้านนางจอมทรัพย์กับนายสุริยาถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม โดยตลอดเวลาที่ถูกคุมขัง ญาติพยายามขอยื่นประกันตัว แต่ศาลฯพิจารณาตามคำสั่งเดิมว่า คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก หากจำเลยได้รับการประกันตัว อาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน จึงไม่ให้ประกันตัว โดยนางจอมทรัพย์ถูกตำรวจนำหมายจับไปควบคุมตัวจากบ้านพักที่จังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.60 ต่อมาวันที่ 26 พ.ย.60 ก็จับกุมนายสุริยาหรือครูอ๋องขณะหลบหนีไปที่กรุงเทพฯ ทุกครั้งที่มาขึ้นศาลฯญาติจะยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่ศาลไม่อนุญาต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"