ยอมแล้วจ้า!เพื่อไทยเตรียมเป็นฝ่ายค้าน-เปลี่ยนหัวหน้าพรรค ดัน 'สมพงษ์' เป็นผู้นำฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.62-รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่ต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ เนื่องจาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่ง ไม่ได้เป็น ส.ส. ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ประเด็นนี้จะไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล พรรคจำเป็นต้องเปิดประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่เป็นส.ส. เพราะในรัฐธรรมนูญกำหนดว่า ผู้นำฝ่ายค้าน ต้องเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่มีเสียง ส.ส.มากที่สุด จึงจำเป็นต้องมีหัวหน้าพรรคที่เป็น ส.ส. 

"แต่ความชัดเจนในเรื่องนี้จะเกิดขึ้นหลังวันที่ 9 พ.ค. ที่ กกต.จะประกาศรับรองผล เพราะตอนนั้นจะรู้แน่ชัดว่าพรรคได้เป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และหากเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ ยังต้องเป็นที่ยอมรับของ ส.ส.ส่วนมาก และต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาได้ด้วย เพราะต้องอาศัยความสามารถในการทำหน้าที่ และสมาชิกบางส่วนมองว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ ถือเป็นคนหนึ่งที่มีความเหมาะสม"แหล่งข่าวระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"