'เพื่อไทย'โทษอำนาจรัฐ-พลังเงิน ทำให้ได้ ส.ส.พลาดเป้า ชี้ถ้าเลือกตั้งใหม่จะส่งลงทุกเขต


เพิ่มเพื่อน    

 

21 เมษายน 2562  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่ประจำปี2562 โดยมีการพิจารณางบการเงิน รายงานผลการดำเนินการในรอบปีที่ผ่านมา แผนการดำเนินการในปีต่อไปตามระเบียบพรรค มีสมาชิกพรรค ว่าที่ส.ส. แกนนำพรรค อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย เช่นเดียวกับ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เช่นเดียวกับนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ส.ส.เชียงใหม่ บอกถึงกระแสข่าวว่าจะถูกดันเป็นหัวหน้าพรรคแทนพล.ต.ท.วิโรจน์ เพียงว่า “ผมไม่รู้อะไรสักอย่าง”

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมที่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อรับรองกิจกรรมของพรรคการเมือง ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ขอขอบคุณผู้สมัครส.ส. กรรรมการบริหารพรรค เจ้าหน้าที่พรรค ที่ช่วยกันดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ผลการเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งไว้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากอำนาจรัฐ อำนาจเงิน ที่เราต้องเผชิญอยู่ แต่ผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ ที่เรามีว่าที่ส.ส.จำนวนมากเป็นอันดับหนึ่ง

นายภูมิธรรมกล่าวว่า แม้เรายังไม่ทราบผลการเลือกตั้งที่ชัดเจน แต่เวลานี้จะต้องตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ครบ 77 จังหวัด ทั้ง  250 เขตเลือกตั้ง จากเดิมที่เรามีเพียง 50 จังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากมีเหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้น ก็พร้อมส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นปัญหา อุปสรรคและผลการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น เราได้ประสานงานกับองค์กรหน่วยงานอื่นทั้งเอ็นจีโอ ภาคประชาชน ที่สังเกตการณ์เลือกตั้งทั้งหมด ขณะนี้ในมือของฝ่ายประชาชนที่เราทราบมีตัวเลขหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดกว่า 8 หมื่นหน่วย แต่ยังต้องการให้รัฐบาล และกกต. ประกาศหน่วยเลือกตั้งให้ชัดเจน เพราะเมื่อลงไปในรายละเอียดแล้วจะพบว่ามีหลายพื้นที่มากยังเป็นปัญหา เช่น ที่ จ.ชัยนาท พบว่าในใบส.ส.5/18  ปรากฎว่าคนที่จะต้องกรอกรายละเอียดในใบดังกล่าว ควรจะเป็นลายมือคนละลายมือแต่ปรากฏว่าคะแนนที่มาอยู่ในมือเรา ซึ่งใบส.ส.5/18 เป็นการกรอกด้วยลายมือของคนๆ เดียวทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อที่ทำให้เราสงสัยว่าเมื่อไปกรอกที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย ทำไมจึงเป็นลายมือเดียวกัน สะท้อนให้เห็นว่าเป็นกระบวนการที่มากรอกข้อมูลฉะนั้นสิ่งที่จะดำเนินการได้หากมีการประกาศข้อมูลดิบของแต่ละพื้นที่ ถ้าทุกคนมีดังกล่าวนี้ หรือมีรูปถ่ายที่ถ่ายจากหน้าบอร์ดในหน่วยเลือกตั้งไว้ จะนำมาพิสูจน์ทราบได้ชัดเจนว่า คะแนนที่เขียนที่ไว้ที่บอร์ดกับคะแนนที่กกต. เป็นคะแนนจริงที่ตรงกันหรือไม่

“เราพบอีกว่าบางเขตเลือกตั้ง คะแนนตัวเลขจริง สมมุติว่าอยู่ประมาณ 60 แต่เวลาไปเขียนอยู่ในคะแนนมีการบวกเพิ่มเติมไป 70-80% สำหรับคะแนนพรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรคเรา ทำให้คะแนนของเราหายไป ฉะนั้นกระบวนการที่เกิดขึ้นขณะนี้มีความซับซ้อนมากไปกว่าเดิม เป็นขบวนการที่ดำเนินการโดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง” นายภูมิธรรม กล่าว

จากนั้นเวลา12.00 น. หลังประชุมใหญ่สามัญประจำปีเสร็จสิ้น ได้เปิดให้สมาชิกพรรค ว่าที่ส.ส. พรรคได้รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในพรรค เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายเสนาะ เทียนทอง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นายชัยเกษม นิติสิริ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 

นายเสนาะ กล่าวตอนหนึ่งว่า “ทำการเมืองมากว่า 40 ปี ไม่เคยมีครั้งไหนสกปรกเท่าครั้งนี้มาก่อน เอารถ10 กว่าคันมาปิดบ้าน ทำแบบนี้ได้อย่างไร ขอเตือนคนที่คิดตะเป็นงูเห่า ถ้าไปจะถูกประชาชนลงโทษ เขาจะไม่เอา ผมรังเกียจงูเห่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"