คิดถึง "ลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

       เห็นโลกโซเชียลแชร์ภาพคนหน้าเหมือน "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้บริการรถโดยสารขนส่งสาธารณะ โดยนั่งอยู่บนรถเมล์แดง ริมหน้าต่าง พร้อมกับเสียบหูฟังชิลๆ

       สงสัยหลายคนจะกำลังคิดถึง "ลุงตู่" อยู่รึเปล่า หลังหายจากหน้าจอทีวีในรายการวันศุกร์ไปแล้วหลายสัปดาห์ โดยเทปสุดท้ายก็ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

       ถึงแม้ "ลุงตู่" จะหายจากจอวันศุกร์ แต่วันจันทร์นี้ 22 เม.ย. ชาวสระแก้วเตรียมตัวพบกับ "ลุงตู่" ตัวจริงเสียงจริงให้หายคิดถึงกันไปเลย เพราะ "ลุงตู่" มีกำหนดการเดินทางไปอำเภออรัญประเทศ ร่วมกับนายกรัฐมนตรีฮุน เซน แห่งกัมพูชา เพื่อร่วมพิธีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย- กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท)

       พร้อมพิธีเปิดสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และมีพิธีส่งมอบรถไฟดีเซลราง โดยลุงตู่และนายกฯ ฮุน เซน จะนั่งรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ไปยังสถานีปอยเปตด้วย

       และ "ลุงตู่" ยังจะได้พบปะกับชาวสระแก้ว ที่มาร่วมงานบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา และที่บริเวณสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึกอีกด้วย

       งานนี้ นอกจากคนไทยจะได้ความสะดวกสบายด้านคมนาคมเพิ่มขึ้นแล้ว ชาวสระแก้วคนไหนที่กำลังคิดถึงลุงตู่ อยากเจอลุงตู่ ก็จะได้เจอกันในงานให้หายคิดถึงกันไปเลย อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"