'บิ๊กแดง'สั่งกองกำลังชายแดน-หน่วยทหารตอนใน คุมเข้มยาเสพติด เผย 6 เดือนจับเพียบทั้งยาทั้งอาวุธ


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.62-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้กองกำลังชายแดนกองทัพบก และหน่วยทหารในพื้นที่ตอนใน ดำเนินมาตรการปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในทุกมิติ โดยเฉพาะการหยุดยาเสพติดไว้ที่แนวชายแดน ด้วยการลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดน และตลอดแนวลำน้ำโขง  

 ให้มีการจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณด่านพรมแดน ตามช่องทางธรรมชาติและตามเส้นทางคมนาคม การสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมบุคคลในพื้นที่เป้าหมาย การสร้างเครือข่ายติดต่อสื่อสารร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในปฏิบัติการติดตามขบวนการยาเสพติด รวมถึงการขอความร่วมมือผู้ประกอบการเพิ่มวิธีป้องกันการลักลอบส่งสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านธุรกิจ รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์และระบบขนส่ง ควบคู่กับการติดตามความคืบหน้าทางคดีเพื่อขยายผลไปถึงผู้ต้องหา หรือขบวนการอันเป็นต้นตอของการกระทำผิดกฎหมายให้ได้ครบถ้วน โดยที่ผ่านมามาตรการปราบปรามยาเสพติดดังกล่าวประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

​โดยมีผลจากการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดต่อเนื่อง ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ ตุ.ค.61 1มี.ค.62 กองกำลังชายแดนกองทัพบก ตรวจพบการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดจำนวน 2,974 ครั้ง สามารถยึดของกลางยาบ้า 141,705,817 เม็ด, ไอซ์ 1,227 กิโลกรัม, กัญชา 14,436 กิโลกรัม, เฮโรอีน 376 กิโลกรัม, พืชกระท่อม 20,880 กิโลกรัม การปราบปรามอาวุธสงครามยึดของกลาง อาวุธปืน 14 กระบอก, ลูกระเบิดขว้าง 3 ลูก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง

ส่วนการลักลอบนำเข้าสินค้าทางการเกษตร สามารถจับกุมผู้กระทำผิดและยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ ข้าวเปลือก 172 ตัน, หอมแดง 45 ตัน, ยางพาราแผ่น 47 ตัน, เมล็ดข้าวโพด 71 ตัน และกระเทียม 20 ตัน เป็นต้น

“ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำให้กองกำลังชายแดนและหน่วยทหารในพื้นที่ตอนใน ดำรงความต่อเนื่องในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด อาวุธสงคราม และสินค้าเกษตรผิดกฎหมายอย่างเต็มที่ ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างสังคมปลอดภัยและป้องกันไม่ให้สิ่งผิดกฎหมายเข้ามาบั่นทอนความสงบสุขของบ้านเมือง”รองโฆษกกองทัพบก กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"