'คนเก่งแห่งชาติ'เคือง'ครูหยุย'จัดหนักก๊วนดึงต่างชาติแทรกแซงไทย


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย. 62 - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด หัวหน้าพรรคเกียน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก แสดงความคิดเห็นตอบโต้นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์วัลลภ หรือ ครูหยุย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ภายหลังจากนายวัลล โพสต์ข้อความผ่านเฟชก่อนหน้านี้เปรียบในทำนองว่า ควายไทยไม่ได้โง่ และยังรู้บุญคุณคนเลี้ยงมากกว่าคนไทยบางคนที่รับเงิน หรือเปิดทางให้กับคนต่างชาติเข้ามาแทรกแซงหรือสร้างความวุ่นวายในประเทศไทย

โดยนายสมบัติ ระบุว่า "ผมขอทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร สะท้อนมุมมองต่อข้อเขียนนี้ของครูหยุยว่า ถ้อยคำเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าครูหยุย มีลักษณะเป็นพวกขวาจัด และกรณีนี้ถ้าไม่กล่าวถึงธนาธร ก็อาจกล่าวถึง NGOs ที่รับทุนต่างชาติที่ทำงานด้านสิทธิมนุษยชน

ตอนที่ครูหยุยขับเคลื่อนเรื่องสิทธิเด็ก ครูฯก็ยกอนุสัญญาสิทธิเด็ก หลักสิทธิมนุษยชนสากล ร่วมงานกับองค์กรระหว่างประเทศมากมาย และผมมั่นใจว่าหน่วยงานของครูเคยรับทุนองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อปกป้องและพิทักษ์สิทธิเด็ก ในยุคที่มีคนต่อว่า NGOs ว่าเป็นพวกโง่ รับเงินต่างชาติ ขายข้อมูล ทำลายชาติ ผมไม่เคยรู้สึกว่า ครูหยุย หรือเพื่อน NGOs ท่านใดเป็นอย่างที่กล่าวมา เพราะนั่นเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีความเป็นจริง เป็น IO ของรัฐที่ลดทอนความน่าเชื่อถือในการขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานด้านสิทธิ์ฯ

ไม่คิดว่า จะได้ยินได้อ่านข้อความทำนองนี้จากครุหยุย การที่จะโต้แย้งเรื่องการแทรกแซงจากต่างชาตินั้น เรามองแค่มีต่างชาติไม่ได้ แต่เราต้องมองว่าเรื่องราวนั้นคืออะไร

ผมอาจโต้แย้งครูหยุยอยู่หลายครั้ง แต่ด้วยผมมีไมตรีต่อครูเป็นที่ตั้ง หวังว่า ข้อสะท้อนนี้จะเป็นประโยชน์ให้ครูมีความชั่งใจทบทวนความคิดของตนเองในกรณีดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"