‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’อัพเดทอาการลูกชายหลังเข้ารับการผ่าตัด


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากทราบข่าวว่าน้องภู ลูกชายคนโตของ ป๋อ ณัฐวุฒิ และ เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการลูกอัณฑะข้างนึงโตผิดปกติ ก็ทำให้พี่ป้าน้าอา เป็นห่วงกันไปตามๆ กัน ล่าสุดคุณพ่อป๋อได้มาอัพเดทอาการของลูกชายถึงผลการผ่าตัดทุกอย่างปลอดภัยดี และตอนนี้เจ้าตัวก็แข็งแรงกระโดดโลดเต้นได้แล้ว พร้อมชมศรีภรรยาที่ทำหน้าที่แม่ได้อย่างดียิ่ง

          “เขาผ่าเกี่ยวกับตรงนั้น แต่ที่จริงมีน้องๆ เด็กๆ หลายคนเป็นนะ ที่มีลักษณะจากถุงอัณฑะบวมนิดนึง เกิดจากการเคลื่อนของน้ำจากร่างกาย พูดง่ายๆ ว่าจริงๆ มันต้องปิดสนิทจากร่างกายไปถึงถุงอัณฑะ แต่ของน้องภูเขามีเปิดนิดนึง คุณหมอก็ต้องผ่าเข้าไปเพื่อที่จะเย็บปิด  เราไม่ได้ตั้งใจจะพูด แต่คุณเอ๋เขาลงไอจี อาจจะลงให้กำลังใจตัวเอง ให้กำลังใจน้องด้วย แต่ตอนนี้เรียบร้อยครับ

          ต้องบอกว่าผมชื่นชมความเป็นแม่ของเอ๋ เพราะจริงๆ ผมไม่ได้สังเกตเลย ผมไม่รู้จริงๆ ว่ามันบวมด้วยซ้ำ ยังนึกว่ามันปกติ จนคุณเอ๋เขารู้สึกว่ามันบวม และไปให้คุณหมอดู เช็กว่ามันมีการเคลื่อนตัว คือพอเวลาอากาศเย็นก็ปกติ น้ำก็เคลื่อนกลับมาที่ร่างกาย แต่เวลาหน้าร้อน น้ำก็เคลื่อนลงไป ทำให้มีอาการบวมขึ้นมา พอเราไปถามแล้วก็ทราบว่ามีเด็กหลายคนที่เป็นลักษณะนี้ ฉะนั้นก็จะไม่ได้สร้างอะไร ไม่ได้ทำให้ร่างกายเป็นโรคหรือบาดเจ็บอะไร แต่จะรำคาญ น้องจะอึดอัด ต้องชื่นชมเอ๋ที่เขาสังเกตลูกได้สุดยอดมาก

          เขามองขาดแต่ผมมองไม่เห็น แล้วตอนที่ผ่าน้องก็มีอาการไส้เลื่อนนิดๆ แล้วด้วย ก็เลยพอดีคุณหมอจัดการเย็บเสร็จสรรพ อีกวันก็กระโดดโลดเต้นได้เพราะเป็นแผลนิดเดียว  สำหรับภูเขาเคยผ่าแบบนี้มาครั้งนึงแล้ว เราเลยรู้สึกว่าทำไมภูต้องมาปรับแต่งตรงนั้นอยู่ตลอดเวลา นี้ก็ 2 ครั้งแล้ว คิดว่าพอแล้ว ปลอดภัย ก็ดีเพราะผมคิดว่ามันเป็นส่วนที่อ่อนโยน พอทำแล้วพ่อแม่ก็สบายใจ ต่อไปก็ไม่ต้องมีอะไรที่เป็นปัญหา บางทีเราไม่รู้เพราะเด็กๆ ไม่ค่อยบอก มันเป็นพื้นที่ของเขา

            พอผ่าตัดก็จบแล้วครับ ตอนนี้ก็สวดมนต์กันดีกว่า คือเราไม่รู้หรอก มันก็อาจจะมีปัญหาเหล่านี้ตามมาเรื่อยๆ เราก็รักษากันไป แต่สิ่งสำคัญผมเชื่อว่า พ่อแม่ทุกคน พอรู้ว่าลูกจะต้องดมยาสลบหรือเข้าห้องผ่าตัด พ่อแม่จะมีอาการกลัว วิตก ผมก็พยายามจะปลอบใจเอ๋ว่าสบาย แต่จริงๆ เราก็กลัวอยู่นะ แต่เราต้องแข็งแรงกว่า และเขาก็สบายจริงๆ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @poh_natthawut @aey_pornthip


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"