อดีตอาจารย์มธ.จับตาคนรุ่นใหม่ สร้างรูปแบบการเคลื่อนไหวในโลกจริงไม่ซ้ำความผิดพลาดในอดีตได้หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.62-รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ในสังคมที่ต้องเปลี่ยน โดยเฉพาะคือ เปลี่ยนแปลงอย่างถึงราก คนแต่ละรุ่นที่เกิดมาจึงมีภาระที่ไม่ได้อยากได้หรือตั้งใจแบกรับ เป็นภาระที่หล่นใส่บ่าโดยไม่ได้เลือก คือต้องผลักดันการเปลี่ยนแปลงนั้นให้เป็นจริง

คนรุ่น 2475 รุ่น 2490 และรุ่น 2516-19 ล้มเหลวในภาระนั้นเพราะผู้นำและตนเองที่ผิดพลาดด้วยความเขลา อ่อนหัดไม่เดียงสา และขีดจำกัดของยุคสมัย ขบวนเสื้อแดง 2553-55 ที่ล่มสลายก็เหมือนกัน

วันนี้ภาระจึงตกอยู่กับคนรุ่นใหม่อีกที่ต้องทำให้เป็นจริง แม้จะเกิดพรรคการเมืองปชต.ใหม่หลายพรรคที่รวมกันแล้วอาจมีบทบาทสำคัญในสภา แต่หนทางรัฐสภาโดด ๆ ที่ขาดการเคลื่อนไหวของปชช.นั้นไม่อาจสำเร็จได้

"การเคลื่อนไหว" ของคนรุ่นใหม่วันนี้คือ "เข้าคูหากาพรรคปชต. รณรงค์แฮชแท็กออนไลน์" (พลังคะแนนเสียงเลือกตั้ง+พลังโลกออนไลน์) โดยลำพังไม่อาจนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงได้ เบื้องหน้าจึงขึ้นอยู่กับว่า พวกเขาจะสามารถสร้างรูปแบบการเคลื่อนไหวของตนเองในโลกจริงที่มีพลังและไม่ซ้ำความผิดพลาดในอดีตได้หรือไม่?.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"