'ธนาธร'ขู่ลั่นถ้าอนาคตใหม่ถูกยุบ'พปชร.-ปชป.'โดนยุบด้วย!


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ให้สัมภาษณ์ Suthichai Live ถึงกรณีที่กกต.แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องการโอนหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ว่าไม่แปลกใจที่ ตนเอง แกนนำคนอื่นๆ และพรรคมีเรื่องถูกโจมตีมากมาย เพราะพรรคมีจุดยืนอย่างมั่นคงในการต่อการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ซึ่งทุกคดีที่ถูกกล่าวหา เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ว่าไม่มีคดีไหนที่จะเอาผิดตนและแกนนำพรรคได้ พวกเราทำงานการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจและอยากเห็นการเมืองเดินไปข้างหน้า ดังนั้นเราไม่มีควรกังวลใดๆ ทุกวันนี้ยังคงทำกิจกรรมทางการเมือง พบปะพี่น้องสมาชิกและดูปัญหาในชุมชนอย่าวต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ตนและกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นๆไม่มีใครคิดแพลนบีไว้ ยังคงเดินหน้าต่อไป และยืนยันว่าในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ตนจะเดินทางไปชี้แจงกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กรณีการโอนหุ้น พร้อมหลักฐานสมุดจดทะเบียนบริษัทที่รายละเอียดทุกอย่างของผู้ถือหุ้นทุกคนอยู่ในนั้นด้วย 

 นายธนาธร กล่าวว่า ที่มีการบอกจะสืบค้นเรื่องการเดินทางจากจ.บุรีรัมย์ กลับมากรุงเทพฯเพื่อโอนหุ้น ในวันที่ 8 ม.ค. โดยสัญญาณโทรศัพท์มือถือนั้น ยินดีอย่างยิ่งและอนุญาตให้ทางดีแทคเปิดเผยข้อมูลสัญญาณได้เลย เรื่องจะได้จบ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนกลุ่มหนึ่งจ้องทำลายพวกเรา โดยที่พวกเขาไม่มีข้อมูลหรือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนเลย ยืนยันว่า การโอนหุ้นเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ในทางกฎหมายมีผลผูกพันต่อผู้โอน ผู้รับ และบริษัท สมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนที่ต้องไปแจ้งยังกระทรวงพาณิชย์นั้น อยู่นอกเหนือความควบคุมของตน ในวันสมัครส.ส.ช่วงเดือนก.พ. ผู้สมัครส.ส.ทุกคนก็คงจัดการกันตามกฎหมายแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าต้องชี้แจงว่า เคยถือหุ้นมาก่อนแต่โอนไปแล้ว ถ้าต้องการแบบนี้ กกต.ก็ต้องเขียนใหม่ให้ชัด 

"สื่อบางสำนักพยายามทำข่าวเจาะเรื่องนี้ ด้วยการตั้งข้อสังเกตยิบย่อย แต่ปัญหาคือมันมีเส้นแบ่งระหว่างข่าวเชิงลึกคุณภาพกับข่าวที่ไร้ข้อเท็จจริง เช่น พาดหัว มีไฟลท์ทำไมไม่กลับ แต่ใช้รถรับส่งไพร่หมื่นล้าน วันนั้นมีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ด้วย ไฟลท์เต็ม ใกล้ที่สุดคือที่สนามบินอุบลราชธานี แต่พอลองดูเวลาแล้วเห็นว่า การนั่งรถจากบุรีรัมย์ไปอุบลเพื่อขึ้นเครื่องแล้วต้องนั่งรถกลับจากดอนเมืองไปบางนาตราด ใช้เวลาพอกับการนั่งรถกลับจากบุรีรัมย์ไปที่บ้านผมเลย จึงยอมทิ้งตั๋วที่อุบลฯ แล้วมาตั้งประเด็นกันว่าวันที่ 8 ม.ค.ผมอยู่ไหน ทำไมไม่ไปตำรวจที่บุรีรัมย์ที่มาคอยอำนวยความสะดวกการหาเสียง คนขับรถ หรือรปภ.ที่หมู่บ้านผมบ้าง" นายธนาธรกล่าว 

ส่วนกระแสข่าวเชื่อมโยงกับผู้สมัครส.ส.จ.สกลนคร เขต 2 ที่ศาลชี้ว่าขาดคุณสมบัติ อาจไปถึงขั้นยุบพรรคเพราะหัวหน้าไม่ตรวจสอบนั้น นายธนาธร กล่าวอีกว่า "เขาไม่ได้ขาย แต่ผมขาย ซึ่งการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านฐานข้อมูลเปิดในออนไลน์ ไม่สามารถหารายละเอียดในระดับว่าบริษัททำกิจการประเภทอะไรได้ อนาคตใหม่มีผู้สมัครเกือบ 500 คน การตรวจสอบจะทำอย่างไร ขณะเดียวกันผมก็มีข้อมูลผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) กับประชาธิปัตย์ ที่เข้าข่ายกรณีแบบนี้อยู่เหมือนกัน ถ้าแบบนี้ยุบพรรค ก็ต้องยุบทุกพรรค เราก็จะฟ้องผู้สมัครพปชร.ในเคสเดียวกันด้วยเหมือนกัน ต่างกันที่ผู้สมัครพปชร.ยังถือหุ้นอยู่ แต่ผมขายแล้ว"นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"