ไฟไหม้โรงงานใยสังเคราะห์ย่านบางปู คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ประจวบ เขตสันเทียะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน ห.จ.ก.นิวเวิล์ด  อินเตอร์เนชั่นแนล  เลขที่ 1077 หมู่ 1 ซอยบีไทย ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คัน รุดไปที่กิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตใยสังเคราะห์อัดแผ่น ที่ใช้ซับกรุภายในรถยนต์ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บนหลังคาอาคารโรงงานด้านหลังซึ่งเป็นที่ตั้งเครื่องจักรอัดแผ่นใยสังเคราะห์เรียงรายอยู่หลายตัว เปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง โดยมีพนักงานของโรงงานดังกล่าวนับสิบคนได้พยายามช่วยกันเอาถังเคมีดับเพลิงมาฉีดสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้เครื่องจักรที่ตั้งอยู่ภายในอาคารโรงงาน แต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงได้ เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเนื่องจากในจุดที่เกิดเหตุมีเศษใยสังเคราะห์อยู่ภายในอาคารโรงานจำนวนมาก  หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้เครื่องจักรอัดแผ่นใยสังเคราะห์ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 เครื่องพร้อมด้วยตัวอาคารโรงงานบางส่วน ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานกประมาณ 30 คนกำลังทำงานอยู่ภายในอาคารโรงงานอยู่ ๆ ไฟได้เกิดลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณที่ตั้งเครื่องจักรอัดแผนใยสังเคราะห์ด้านในโรงงาน คนงานที่กำลังทำงานอยู่ที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามใช้ถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดเพื่อสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้  ไฟได้ลุกลามขึ้นไปลุกไหม้ส่วนบนหลังคาอาคารโรงงานจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและสะเก็ดไฟอาจจะกระเด็นไปตกกองเศษใยสังเคราะห์ภายในโรงงานจึงเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายปราโมทย์ ตั้งสมาจาร สมุทรปราการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"