‘จ๊ะจ๋า’ตื่นเต้นจนหูอื้อ ตอนถูก’จิ๊บ วสุ’ขอแต่งงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถูกแฟนหนุ่ม จิ๊บ-วสุ แสงสิงห์แก้ว ซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานระหว่างไปออกทริปท่องเที่ยวหลังคาโลกทิเบต ทำเอานักแสดงสาว จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ถึงกับน้ำตาแตกกันไปเลยทีเดียว แถมงานนี้จ๊ะจ๋ายังยอมรับว่าวินาทีหวานที่แฟนหนุ่มจัดให้แบบงงๆ ตอนนั้นตนเองเกิดอาการหูอื้อจนฟังอีกฝ่ายขอแต่งงานไม่รู้เรื่องจนต้องมาย้อนดูคลิปในตอนหลัง

            “ยังตื่นเต้นไม่หายเลยค่ะ พี่เขาก็เซอร์ไพรส์อย่างที่เห็นล่ะค่ะ อย่างที่จ๊ะจ๋าได้ลงคลิปไป  พาไปในจุดที่สูงที่สุดที่เราจะสามารถเดินเท้าถึงได้ เป็นความตั้งใจของพี่จิ๊บคือหลังคาโลก ตัวจ๊ะจ๋าเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่เขาทำเซอร์ไพรส์ ต้องเรียนพี่ๆ แบบนี้ค่ะปกติที่เราไปเที่ยวกันก็จะเป็นทริปประจำปีอยู่แล้วค่ะ ซึ่งทริปนี้ก็จะเหมือนทริปอื่นๆ ที่เราไปทัวร์ ไปร่วมกับอื่นๆ ที่เราไม่รู้จักมาก่อน ก็ไม่ได้มีเพื่อนเรา ไม่ได้มีการเตรียมตัว แบบต้องมีชุดขาว ต้องมีพร็อบ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างปกติ

            ตอนที่พี่เขาขอ เอาจริงๆ เราก็ปฏิเสธไม่ได้แล้ว ตอนนั้นมันมีหลายความรู้สึกมากๆ มันเกิดขึ้นโดยที่เรารู้สึกว่าเป็นความจริงหรือเปล่า หรือว่าเราฝันอยู่ ประโยค ณ ตอนนั้นยอมรับว่าจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง แต่ว่าจ๊ะจ๋ามาตั้งสติมาดูคลิปที่เขาถ่ายไว้เลยได้ทราบว่าพี่จิ๊บพูดอะไรไว้บ้าง ตอนนั้นนอกจากจะหูฮื้อแล้วอากาศมันก็หนาว ก็อยู่ในจุดที่สูง หลังคาโลกที่ทิเบตอ่ะค่ะ  ซึ่งเขาบอกมาว่าเราอย่าตื่นเต้น อย่าทำอะไรเร็ว เราต้องทำช้าๆ ก่อนที่จะเดินไปตรงนั้นมันสูงแล้วมันก็เดินเร็ว เพราะฉะนั้นมันจะมีความหอบความเหนื่อยอยู่ แล้วออกซิเจนมันก็จะน้อย

 

 

            ทีนี่พอพี่จิ๊บเริ่มต้นพูดเราคบกันมาสักพักแล้วนะ หัวใจจ๋าเต้นแรงมาก ในใจคือเล่นอะไรเนี่ย เพราะไม่มีสัญญาณอะไรเลย แล้วพอเขาเริ่มพูดความตื่นเต้นที่มันมีมากขึ้นทำให้หูอื้อ สำหรับทริปนี้เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย คิดแค่ว่าเรามาเที่ยวกัน เตรียมร่างกายให้พร้อม ให้มาเที่ยวได้อย่างมีความสุขที่สุดแค่นี้จริงๆ

            ตอนนี้เรื่องการวางแผนงานแต่งงาน ยังไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกันอยู่เลย  เดี๋ยวต้องดูเรื่องของงานอีกที ดูเรื่องของความพร้อมของทุกอย่างอีกทีหนึ่งค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะปลายปี แต่ถ้ามันไม่ทันก็คงต้องขยับออกไปอีกค่ะ เรื่องฤกษ์ยังไม่ได้ดูค่ะ ค่อยๆ ทำไปทีล่ะขั้นตอนก่อนค่ะ จริงๆ ก่อนหน้านี้ พี่จิ๊บเข้าไปคุยกับครอบครัวจ๊ะจ๋าเรียบร้อยแล้ว พี่เขาสนิทกับครอบครัวจ๊ะจ๋าอยู่แล้ว ได้บอกทุกคนแล้ว ยกเว้นอยู่คนเดียวคือจ๊ะจ๋า  ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่เชิงว่าจะปิดเรานะคะ แต่ตั้งแต่ช่วงต้นปีมา จ๊ะจ๋าทำงานเกือบทุกวัน เพราะฉะนั้นเวลาที่จะได้คุยกับครอบครัวมีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการซักถามในเรื่องของงานมากกว่า       วินาทีที่ถูกขอแต่งงานร้องไห้เหมือนคู่อื่นๆ ไหม ไม่ต่างกันค่ะ มันออกมาเอง จ๊ะจ๋าก็บอกไม่ถูก แต่วินาทีที่พี่จิ๊บคุกเข่าลงไปแววตาของพี่จิ๊บที่มองมามันเต็มไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้งมากๆ  น้ำตาก็ไหลออกมาเองเลยค่ะ”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @ jaja_primrata


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"