ไล่เช็กวงจรปิดหาเบาะแสโจรชิงนาฬิกาหรู


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจแกะภาพจากกล้องวงจรปิดโจรบุกชิงนาฬิกาหรูริชาร์ด มิลล์ มูลค่า 5.3 ล้านจากนักธุรกิจหาดใหญ่ พบเตรียมการมาอย่างดี ใช้ซิมเติมเงิน เสร็จภารกิจแล้วทิ้ง ผบก.น.2 เผยคดีมีความคืบหน้าพอสมควร เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ ถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์นาฬิกายี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) จากนักธุรกิจชาวสงขลา มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เหตุเกิดภายในโรงแรมย่านสุทธิสาร แล้วหลบหนีไป ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สน.สุทธิสาร ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร, กก.สส.บก.น.2, บก.สส.บช.น. ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบสวนหาข่าว  แสวงหาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งพนักงานสอบสวนได้เร่งทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆ มาประกอบคดี เมื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว ก็จะเร่งรัดยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับ รวมทั้งเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นคนร้ายจะมีความผิดฐานชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพานพานะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนสอบสวน คลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคนร้ายมีพฤติการณ์ที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืน และขอเตือนไปยังประชาชนที่ทำธุรกรรมติดต่อซื้อขายสินค้าที่มีมูลค่าสูง ควรเพิ่มความระมัดระวังและสร้างกรอบความปลอดภัยในพื้นที่การทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าให้มากขึ้น
    ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดและการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องแล้วพอสมควร แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับคนร้าย 
    มีรายงานว่า ชุดสืบสวนได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี แต่พบอุปสรรคว่าภาพไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ เนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้ายเตรียมการมาอย่างดี ขณะเดียวกัน พบว่าเบอร์ที่คนร้ายใช้ติดต่อกับผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนี้ แนวทางการสืบสวนพบว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุไม่กี่วัน คนร้ายซื้อซิมแบบเติมเงิน เมื่อก่อเหตุเสร็จคาดว่าอาจจะทิ้งซิมดังกล่าวไปแล้ว ทำให้ขาดความเชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิด
    ขณะเดียวกัน ก่อนที่ผู้เสียหายจะถูกชิงนาฬิกาไปนั้น มีการโพสต์ข้อความขายนาฬิกาเรือนดังกล่าวทั้งทางกลุ่มเฟซบุ๊กและกลุ่มทางแอปพลิเคชันไลน์ รวมกว่า 10 กลุ่ม ก่อนจะมาเจอคนร้ายที่แฝงมาในคราบของลูกค้า และมีผู้ติดต่อสนใจขอดูนาฬิกาเรือนดังกล่าว 2 ราย แต่พบพิรุธและไม่น่าไว้วางใจ ทางผู้เสียหายจึงบอกปฏิเสธไป กระทั่งมานัดดูของกับคนร้ายรายนี้ ซึ่งเชื่อว่านาฬิกายังอยู่กับคนร้าย ไม่มีการจำหน่ายแต่อย่างใด เพราะกำลังเป็นข่าวที่ครึกโครม
    คดีนี้เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 26 เม.ย. คนร้ายใช้ปืนเป็นอาวุธ ชิงนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ รุ่น 011-03TI ตัวเรือนสีบรอนซ์ สายสีเหลือง มูลค่า 5.3 ล้านบาท จากนายทวีพัฒน์ สิทธิกุล อายุ 35 ปี ทำธุรกิจขายเหล็กใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดที่หน้าโรงแรมควอเตอร์ ลาดพร้าวซอย 4 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.
    นายทวีพัฒน์เปิดเผยว่า นอกจากจะค้าเหล็กแล้ว ยังมีอาชีพเสริมคือซื้อขายแลกเปลี่ยนนาฬิกาหรู ได้ประกาศขายนาฬิการิชาร์ด มิลล์ ทางสื่อออนไลน์ และนัดกับลูกค้ารายหนึ่งให้มาดูนาฬิกาที่โรงแรมควอเตอร์ เวลา 21.00 น. วันที่ 25 เม.ย. โดยตนบินมาจากหาดใหญ่ แต่เมื่อถึงเวลานัด ลูกค้ากลับโทร.ขอเลื่อนเป็น 01.30 น. จากนั้นคนร้ายก็มาพบเจรจากันในล็อบบี้โรงแรม ก่อนที่คนร้ายจะหยิบปืนให้เห็นแล้วคว้านาฬิกาวิ่งหนีออกจากโรงแรม ตนจึงวิ่งไล่ตาม คนร้ายหันมายิงปืนใส่ แต่ไม่ถูก ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"