'ยุทธพงศ์'เดือด! ท้า'เรืองไกร'มาพท. พิสูจน์ปมนาฬิกาหรูต่อหน้าสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค. 64 - ที่บ้านพักจังหวัดมหาสารคาม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.มหาสารคาม กล่าวถึงกรณีถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ว. ร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ปมไม่แจงบัญชีทรัพย์สินเรื่องนาฬิกาหรูที่ใส่ตอนแถลงข่าวเรื่องการตัดงบของกระทรวงกลาโหม และบ่อนการพนันเถื่อน ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. ว่า ขอเรียนชี้แจงว่า นาฬิกาที่ใส่ ไม่ใช่เป็นนาฬิกาหรู แต่เป็นนาฬิกาที่ใช้งานทั่วไป สำหรับการปฎิบัติภารกิจประจำวัน คือ เป็นนาฬิกา ยี่ห้อ IWC  ใช้งานมาแล้วประมาณ 15 ปี ราคาปัจจุบัน ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งก็เหมาะสมกับฐานานุรูปของคนที่มีตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม และตามกฎหมาย ป.ป.ช. ถ้าเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าไม่เกิน 200,000 บาท ไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.  

"ผมเองพร้อม และยินดีให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบในเรื่องนาฬิกา โดยวันอังคารที่ 19 ม.ค. เวลา 11.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย จะนำนาฬิกาเรือนนี้ไปแถลงข่าวโชว์ความบริสุทธิ์ใจ ให้สื่อมวลชนพิสูจน์ว่า ไม่ใช่นาฬิกาหรู ขอเรียกร้อง นายเรืองไกร อย่ามากลั่นแกล้ง ใส่ร้ายกันทางการเมือง เนื่องจากนายเรืองไกร มีเรื่องส่วนตัวกับผม  และขณะนี้กำลังทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือประชาชน ที่เขากำลังเดือดร้อน อย่างแสนสาหัส จากโควิด ไม่อยากจะมาเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ขอท้านายเรืองไกร ถ้าอยากพิสูจน์ความจริง และถ้าไม่มีเจตนาที่จะทำให้ผมเสียชื่อเสียง หรือเป็นการใส่ร้ายเรื่องนาฬิกาหรู  ขอให้เดินทางมาที่ห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 19 ม.ค. เพื่อพิสูจน์ความจริงกัน พร้อมๆ กับสื่อมวลชน แต่ถ้าไม่มาพิสูจน์ความจริงกัน จะให้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย รวบรวมข้อมูล เพื่อดูว่า มีหลักฐานส่วนใดบ้าง ที่เป็นกลั่นแกล้ง และทำให้ผมเสียหายต่อชื่อเสียง ก็จะดำเนินคดีกับนายเรืองไกรต่อไป"  นายยุทธพงศ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"