บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด"  Line ID:@thaipost บันทึกในวันอากาศขมุกขมัวอึมครึมหาความชัดเจนไม่ได้เหมือน "การตีความ" ตัวบทกฎหมายบ้านเรา ราวกับว่าประชาชนจะต้องไปคลำหาคำตอบกันเอาเอง ...0 เมื่อมองกฎหมายคนละมุม จึงไม่ต้องแปลกใจที่บอร์ดของผู้ตรวจการแผ่นดินที่มี พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ เป็นประธาน จะส่งประเด็นคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 91 ตามที่ "นักร้อง" เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นเรื่องฟ้องร้องกล่าวโทษ ...0 วนกันไปวนกันมาไม่รู้จบ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญโยนเรื่องไม่รับพิจารณาที่ กกต.ส่งตีความ มันก็ไม่พ้นเรื่องเดียวกันนี่แหละ ฉะนั้นจึงมีคำถามว่า กกต.ท่านทำอะไรกันอยู่จึงปล่อยให้ปัญหาแบบนี้คาราคาซังกันมานาน ทั้งๆ ที่ควรจะต้องเบ็ดเสร็จเรียบร้อยว่าจะใช้สูตรไหนอย่างไรตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว ...0 อิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.จบกฎหมายมาเป็นการเฉพาะ และทำงานด้านกฎหมายมาโดยตลอดแม้จะสังกัดกระทรวงการต่างประเทศ จะบอกว่า "อ่อนหัด" เรื่องแบบนี้ใครจะเชื่อ!!! ...0 สรุปว่ายิ่งช้าก็ยิ่งทำลายความน่าเชื่อถือและความศรัทธาที่เหลือน้อยนิดของคำว่า "องค์กรอิสระ" นะจ๊ะจะบอกให้ ...0 กรณีการถือครองหุ้นสื่อของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการท้าทายรายวันระหว่างคนฟ้องกับคนถูกฟ้อง ก็มองต่างมุมอีกเช่นกัน จึงเป็นเหตุให้มีความพยายามเบี่ยงเบนบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า เป็นการกลั่นแกล้งฝ่ายรักประชาธิปไตย ...0 อภิถังอภิโถ!! ถ้าทำอะไรตามกรอบที่กฎหมายกำหนด เดินเข้าตามตรอกออกตามประตู ทองแท้ย่อมไม่ต้องกลัวไฟ และรักประชาธิปไตยจริงก็ต้องยอมรับการตรวจสอบ..จริงไหม?? ...0 อย่าลืมว่าประเด็นที่กำลังตรวจสอบกันคือ มีการทำสัญญาโอนหุ้นวี-ลัค มีเดีย วันที่ 8 มกราคม 2562 จริงหรือไม่ หรือเป็นการทำเอกสารย้อนหลัง ซึ่งจะกลายเป็นเอกสารเท็จ และเหตุที่มีการตรวจสอบเพราะมีการจดแจ้งการโอนหุ้นต่อทางราชการวันที่ 21 มีนาคม ห่างจากวันโอนหุ้น 2 เดือนครึ่ง และในเอกสาร บอจ.5 ระบุว่า วันลงทะเบียนผู้ถือหุ้นคือ วันที่ 21 มีนาคม 2562 ซึ่งมาตรา 1141 ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า ทะเบียนหุ้นถูกต้อง ถ้า "ธนาธร" นำใบโอนหุ้นไปแจ้งทางราชการวันที่ 9 หรือวันที่ 10 มกราคม อันเป็นปกวิสัยที่ควรทำ ก็จะไม่มีการตรวจสอบเรื่องนี้ ...0 เข้าใจตรงกัน (ได้แล้ว) นะ!! ที่มา

ของการตรวจสอบอยู่ที่ เอกสารที่ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ  แม่คุณธนาธรยื่นต่อนายทะเบียนเองระบุว่าหุ้นที่แม่รับโอนมาจากลูก ลงทะเบียนวันที่ 21 มีนาคม คุณธนาธรจึงมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า มีการโอนหุ้นกันจริงเมื่อวันที่ 8 มกราคม ไม่ใช่ 21 มีนาคม ถ้าคุณธนาธรพิสูจน์ได้ คุณธนาธรก็ไม่ผิด แต่หลักฐานที่คุณธนาธรนำมาชี้แจง กลับไม่น่าเชื่อถือและทำให้มีข้อสงสัยมากขึ้น ยิ่งเปิดเผยเอกสารมากขึ้น ข้อสงสัยก็มากขึ้น ทั้งหมดทั้งปวงเกี่ยวกับความเป็นหรือไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหนหนอ!!! ...0 แต่เรื่องนี้สิ เมื่อประเทศเป็นประชาธิปไตยทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ไม่ต้องมาพะวักพะวงเรื่องการเมืองน้ำเน่า จะหาทางออกให้กับ "หนี้สาธารณะ" อันเกิดจาก "ค่าโง่" คดีโฮปเวลล์ยังไงกัน?!? เพราะการรถไฟแห่งประเทศไทยที่มี กุลิศ สมบัติศิริ เป็นประธานบอร์ดเคาะออกมาแล้วว่า มูลหนี้รวมตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ ร.ฟ.ท.จ่ายค่าชด เชยให้ บจ.โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) นั้นเป็นวงเงินรวม 25,411 ล้านบาท ...0 กระทรวงคมนาคมเตรียมรายงาน ครม.รับทราบ 30 เม.ย.นี้ ..อยากรู้จริงๆ ในฐานะประชาชนคนไทยนานๆ จะใช้บริการรถไฟกับเขาสักทีนี่ ลูกหลานต้องแบกรับหนี้ไปในรูปแบบไหนกัน ในขณะที่ขบวนการโกงกินจากโครงการนี้..ลอยหน้าลอยตาเป็นมนุษย์ไฮโซในสังคมได้จนทุกวันนี้ ...0

"ปิยสาร์"

------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"