รองผอ.สพม.เขต1  ยันรร.สวนกุหลาบ ต้องคืนสิทธิ เด็ก 10 คน ไม่ถือว่าริดรอนสิทธิของใคร  และไม่ควรอุทธรณ์คำสั่งศาลอีก


เพิ่มเพื่อน    

 


29เม.ย.62-ตามที่ศาลปกครองกลางพิพากษาเพิกถอนคำสั่งโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปฏิเสธไม่รับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1 ประเภทพื้นที่บริการ ปีการศึกษา 2562 ซึ่งมีผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ยื่นสมัครในเงื่อนไขดังกล่าวยื่นฟ้อง 11 ราย แต่ศาลยกฟ้อง 1 รายและคืนสิทธิให้ 10 รายให้ได้สิทธิเข้าเรียนในเขตพื้นที่บริการนั้น

นายธนารัชต์ สมคะเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานการรับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2562 กล่าวว่า นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบได้รายงานเรื่องดังกล่าวมาที่ สพม.เขต 1 กทม. แล้ว ซึ่งตามคำพิพากษาโรงเรียนก็จะต้องคืนสิทธิให้เด็กกลุ่มนี้ได้เข้าเรียนในประเภทนักเรียนในเขตพื้นที่บริการ ที่ก่อนหน้านี้เข้าสอบในประเภทนอกเขตพื้นที่บริการ ตามที่ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว อย่างไรก็ตาม  ตรงนี้ไม่ถือว่าเป็นการริดรอนสิทธิของใคร เพราะโรงเรียนมีที่นั่งในเขตพื้นที่ฯ 162 ที่นั่ง แ ต่วันสอบจริงมาสอบเพียง 104 คน ขณะเดียวกัน ได้คุยกับนายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบ ทราบว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาว่าจะมีการอุทธรณ์หรือไม่ และจะรายงานมาให้ สพม.เขต 1 กทม.ซึ่งส่วนตัวแนะนำว่าไม่ควรอุทธรณ์

"ตอนนี้เริ่มมีผู้ปกครองนักเรียนที่ติดบัญชีสำรองการสอบทั่วไปของโรงเรียนสวนกุหลาบฯ 2-3 ราย ซึ่งอ้างว่าความจริงแล้วอยู่ในเขตพื้นที่บริการ   แต่ถูกตัดสิทธิ์ทำให้ต้องสอบในกลุ่มทั่วไป  และไม่ได้ยื่นฟ้องศาลเช่นเดียวกับ 10 รายนี้ ได้เรียกร้องขอให้ช่วยเยียวยา ทั้งนี้ ผมได้ทำหนังสือหารือไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ว่า สามารถยกเลิกการคัดเลือกนักเรียนจากบัญชีสำรองได้หรือไม่ ในโรงเรียนที่มีอัตราแข่งขันสูงของ สพม.เขต 1 กทม.ประมาณ 20 โรงเรียน เพราะการรับนักเรียนได้สิ้นสุดไปในวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อให้โรงเรียนจะได้บริหารจัดการ และจะได้ดูแลเด็กที่ยังไม่มีที่เรียนต่อ”รองผอ.สพม. เขต 1 กทม. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"