'บิ๊กตู่'ตอกส้มหวานอย่าเอาแต่ความต้องการของตัวเอง เชื่อไร้ม็อบเพราะกำลังเดินสู่ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)กรณีที่มีการยื่นเรื่องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะว่า ได้ยินข่าวมาโดยตลอด แต่วันนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยก็แล้วกัน อย่าคิดถึงแต่ความต้องการและความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก เราควรต้องเอากฎหมายกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณา ดูแล ซึ่งหลายอย่างถ้าเราคิดกันไปคนละทางสองทาง ก็จะเลอะเทอะไปเรื่อย

“เลือกตั้งใหม่ ให้นับคะแนนใหม่ ก็ทำแล้ว ก็นับให้ ทำให้แล้ว ยังไม่พอใจกันอีก ก็ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้มันเป็นคะแนนเสียงของประชาชน จึงขอร้องทุกคน อย่าคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ควรทำงานการเมืองโดยยึดถือ 3 สถาบันหลัก คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศชาติจะต้องมีความสงบโดยรวม ทุกคนต้องช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คสช.ประเมินว่าจะมีม็อบการเมืองเกิดขึ้นหรือไม่ จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในเวลานี้ นายกฯตอบว่า ความไม่แน่นอนคือพวกเราพูดกันเอง โดยพูดกันไปมา จนเกิดความเสียหาย รัฐบาลยืนยันว่ารัฐบาลมีความแน่นอน โดยมีการกำหนดกติกาและวันเวลาต่างๆไว้ทั้งหมด ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ความแน่นอนของรัฐบาลนั้น แสดงให้เห็นถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ที่ได้กำหนดโรดแมปออกมา โดยเป็นไปตามความต้องการของประชาชน ซึ่งเราทำให้ทุกอย่างแล้ว

“หากความไม่แน่นอนเกิดขึ้นมา ก็คงเป็นเพราะพวกเราหลายๆคน ที่คิดต่างไปคนละทางสองทาง ซึ่งบางทีก็ไม่ยึดกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก คิดแต่กฎหมายที่เข้าข้างตัวเองโดยตลอด อย่างนี้ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าม็อบการเมืองนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น จากสถานการณ์การเมืองต่างๆในตอนนี้ เพราะเรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย แล้วทำไมเราจึงไม่ทำให้ประชาธิปไตยเข้มแข็งตั้งแต่แรก โดยมุ่งหวังเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"