ไม่รอด! โจรใช้โดรนดูลาดเลาก่อนขนกัญชา480กก.ข้ามโขง


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 62 - ร.ท.ลิขิต  กองแก้ว หน.บก.ควบคุมที่ 2 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ศอ.ปส.ชอน.อ.ธาตุพนม จ.นครพนม) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) ได้รับรายงานจากสายว่า ช่วงค่ำวันที่ 30 เม.ย. จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วมาขึ้นที่บริเวณท่าน้ำหลัก กิโลเมตรที่15 รอยต่อบ้านทรายมูลกับบ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จึงประสานหน่วยข้างเคียงนำกำลังลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว  ได้ดักซุ่มที่บริเวณที่สายรายงานริมฝั่งแม่น้ำโขง พบเรือกีบเพลายาววิ่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน  และเข้ามาจอดที่ท่าน้ำจากนั้นมีกลุ่มชายประมาณ 10  คน ได้ขนถุงสีดำลักษณะสี่เหลี่ยมคล้ายกล่องขึ้นมาจากเรือ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น กลุ่มชายทั้งหมดได้วิ่งหนีไปกับความมืด เพราะมีความชำนาญพื้นที่ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบถุงสีดำจำนวน 8 กล่อง แกะออกดูเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 480 แท่ง/ 480 กิโลกรัม

ร.ท.ลิขิต กองแก้ว เปิดเผยว่า ได้ติดตามพฤติการณ์กลุ่มนักค้ายาเสพติด(ยาบ้า/ไอซ์/กัญชา) ในพื้นที่อย่างเข้มข้น เพื่อป้องปรามและปราบปราม ยับยั้งยาเสพติดทะลักเข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยประสานหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันสกัดกั้นจนประสบความสำเร็จ เพราะปัจจุบันกลุ่มนักค้ามีพัฒนาในการใช้เทคโนโลยี เช่น โดรน เข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันนี้คนร้ายมีการใช้โดรนบินเข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ถึง 3 ตัว ซึ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่จะหาวิธีการทำลายต่อไป ก่อนจะนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เจ้าของพื้นที่ ดำเนินการสอบสวนต่อไป

โดยปัจจุบันจากการปราบปรามยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ทางภาคเหนือ ทำให้กลุ่มนักค้าหันมานำเข้า ยาบ้า / ไอซ์/กัญชา ในพื้นที่ภาคอีสานมากขึ้น โดยเฉพาะกัญชา ราคาที่ต้นทางการผลิต กิโลกรัมละ 600 – 1,000 บาท แต่ถ้าไปถึงประเทศที่สาม จะมีราคาประมาณ 20,000 บาทขึ้นไป ประกอบกับเมื่อถูกจับกุมจะมีโทษน้อยกว่ายาบ้า และไอซ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"