'บิ๊กแป๊ะ'สั่งล่ามือยิงเซียนมวยดับคาสนามลุมพินี


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 62 - พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเซียนมวย "ดา สะพานใหม"่ เสียชีวิตที่สนามมวยลุมพินีว่า ได้รับรายงานจาก สน.บางเขน ว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.62 เวลาประมาณ 22.00 น. สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ ทางออกสนามมวยลุมพินี ข้างศาลพระพรหม ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ถูกนำตัวส่ง รพ.เซ็นทรัลเยลเนอรัล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป ซักถามปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ โดยจากสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายอัษฏา ทัพน้อย หรือดา สะพานใหม่ อายุ 47 ปี

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบมีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว คือ "บอล สายใต้" ส่วนสาเหตุการลงมือของผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป แม้ว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายกับผู้ตาย ได้เคยเล่นพนันมวยที่มีการต่อรองได้เสีย และมีปากเสียงกันมาหลายครั้งแล้วก็ตาม ซึ่งยังคงต้องสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น โดยในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อศาล ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร” 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และสั่งการกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพิ่มความเข้มงวดวงรอบความถี่ในการตรวจสอบ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย เน้นการตรวจค้นจับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"