พท.ร้องกกต.ยุบ'พปชร.' ปมชาญวิทย์ถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและสถิติ กองอำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง กกต. ขอให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีนายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 15 และกรรมการบริหารพรรค พปชร. เป็นเจ้าของและผู้ถือหุ้นในบริษัทที่จดทะเบียนระบุวัตถุประสงค์ว่าประกอบกิจกรรมหนังสือพิมพ์ และสื่อมวลชน ซึ่งมีลักษณะต้องห้ามไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการสมัครส.ส.ได้ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนไต่สวนที่กกต.กำหนดจะได้ทำการวินิจฉัยต่อไป

นายณรงค์ กล่าวว่า ล่าสุดยังตรวจสอบพบว่านายชาญวิทย์  เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย โดยในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.มาตรา 132 นั้น ระบุไว้ว่ากรณีที่มีผู้สมัครทำให้การเลือกตั้งนั้นเป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งจะต้องมีการเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้พิจารณายุบพรรคนั้น ทั้งนี้ การที่นายชาญวิทย์ เป็นทั้งสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรค พปชร. ต้องมีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิด ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคต้องปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด การตรวจสอบและรับรองคุณสมบัติผู้สมัครทุกคนไม่เกินวิสัยของผู้บริหารพรรค

"ผมอยากให้ กกต. ตรวจสอบกรณีการถือหุ้นสื่อของผู้สมัคร ส.ส. จากทุกพรรคการเมืองอย่างเท่าเทียมกัน เพราะก่อนหน้านี้ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ก็ถูกศาลฏีกาเพิกถอนสิทธิสมัครจากกรณีดังกล่าวไปแล้ว สำหรับพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครแล้วไม่มีใครที่ถือครองหุ้นสื่อ" นายณรงค์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"