บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 จบไปแล้วสำหรับ ละครสุดฮอต ของช่อง 33 อย่าง กรงกรรม ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าจะมีภาคต่อในชื่อ ระบำบุญ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อใด เพราะคนเขียนบทยังไม่เริ่มลงมือ แค่วางพล็อตไว้เท่านั้น ซึ่ง กรงกรรม คนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้น แม่ย้อย เป็น การคัมแบ็กกลับมารับละครในรอบหลายปีของ ใหม่ เจริญปุระ ที่ตอนสุดท้าย หรือ EP.19 แม่ย้อยก็จากไป จากการทราบข่าวอุบัติเหตุของลูกคนโต เฮียใช้ นั่นเอง ...๐ ในขณะที่ฟากฝั่งสหรัฐอเมริกาเองก็มี ซีรีส์แฟนตาซีย้อนยุค ทางช่อง HBO อย่าง Game of Thrones หรือในชื่อไทยว่า มหาศึกชิงบัลลังก์ ซึ่งอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย และเรตติ้งก็กระฉูดในระดับโลกเช่นกัน ซึ่งใครต่อใครก็คาดหวังจะ ลุ้นจุดจบ เซอร์ซี แลนนิสเตอร์ องค์ราชินีจอมวางแผนที่รับบท โดย ลีน่า เฮดดี้ เฉกเช่นกัน ซึ่งก็น่าติดตามว่าจบก่อน EP.6 ในวันที่ 19 พ.ค. (ตามเวลาในสหรัฐ) หรือไม่อย่างไร ...๐

กรงกรรม ร้อนขนาดไหน ดูได้ขนาด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังได้ทวีตภาพขณะนั่งชมละครเรื่อง พร้อมข้อความสั้นๆ ว่า ใครก่อกรรมอะไรไว้ ย่อมได้รับผลกรรมของตัวเองใช่ไหมแม่ย้อย แหม! ไม่รู้หญิงหน่อยหวังกระทบชิ่งใคร แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไป การเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแต่ไม่ได้เป็น ส.ส.เอย และ ท้ายที่สุดหากไม่ได้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ อีกก็ไม่รู้อย่างนี้จะเรียกว่า กรรม ได้ไหม ...๐

หันมาเรื่องมองดูการเมืองว่าด้วยการฟ้องร้องกันบ้าง ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องขาประจำที่ขึ้นหม้อแทนที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ลุยฟ้องกรณีว่าที่ ส.ส.ถือหุ้นสื่อเพิ่มอีกแล้ว หลังจากถูกครหาว่าจ้องรังแกแต่ อนาคตใหม่ ที่แตะต้องไม่ได้ เพราะ "ถูกทุกอย่าง โดยงานนี้จัดหนักพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย ซึ่ง พปชร.ยังมีดาบสองเรื่องการปราศรัยหาเสียงของ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรค พปชร.ด้วย ...๐

แล้วก็เหมือน ห่า ลง เพราะในซีก เพื่อเหลี่ยม ก็ส่งคนไปร้องยัง กกต.ให้ยุบ พปชร.กรณีถือหุ้นสื่อ รวมทั้ง กรณีปม ครม.อนุมัติงบให้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กว่า 4,000 ล้านบาทก่อนเลือกตั้ง พร้อมทั้งขีดเส้นให้เวลา กกต.พิจารณารับหรือไม่ภายใน 7 วัน แหม! ใหญ่กันซะจริงๆ ...๐ ส่วนเรื่อง ใบส้ม ที่เคาะมาแล้ว 1 รายใน จ.เชียงใหม่นั้น ล่าสุด แสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต.ได้แถลงล่าสุดว่า กกต.มีมติสั่งไม่ให้ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคประชาชาติ 6 คน เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรคการเมืองซ้ำซ้อน และยังให้ตัดคะแนนการคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ด้วย ซึ่งในชั้นนี้ยังไม่เคาะ ใบส้ม แต่หากตรวจลึกลงไปพบว่ารู้ทั้งรู้ว่าเป็นสมาชิกซ้ำซ้อนก็อาจมีสิทธิ์ซวยไปเป็นแถบๆ งานนี้ ถ้าคนคิดมากอาจจับพลัดจับผลูว่าอาจเป็นเพราะ วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ปช. ที่เร่งออกมาบอกปัดการทาบทามเข้าร่วมรัฐบาลดัน ลุงตู่ ก็เป็นได้ ...๐

ไม่รู้ว่า หลุด หรือ จงใจ ส่งสัญญาณก็ไม่รู้ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ที่ไปพูดในวันแรงงานแห่งชาติ ที่ระบุว่า รัฐบาลชุดนี้มีเวลาทำงานถึงประมาณเดือนมิถุนายน ยืนยันทุกอย่างที่ทำมา 5 ปี รัฐบาลหน้าจะต้องสานต่อ เพราะแต่ละเรื่องถือเป็นความต้องการของประชาชน!!! อย่างนี้ก็เล่นเอาบรรดาพรรคการเมืองห่มเปลือกประชาธิปไตยร้องจ๊ากสิจ๊ะ เมื่อลุงตู่ประกาศชัดซะขนาดนี้ ...๐ เห็นใจแรงงาน แต่ การเรียกร้องอะไรบางอย่างก็ควรคิดถึงหัวอก นายจ้าง กันบ้าง การเรียกร้องค่าแรงแบบก้าวกระโดดไปเป็นวันละ 400 บาทนั้น เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ ถ้าเอาจริงจะฉิบหายยิ่งกว่าการปรับค่าแรงวันละ 300 บาทแน่นอน เพราะคราวนั้นก็ทำเจ๊งกันเป็นแถบๆ ที่สำคัญ ยังทำระบบ ไตรภาคี ให้มีราคีด้วย เพราะเล่นสั่งให้ปรับเพิ่มเป็น 300 บาท ตามคำที่ไปหาเสียงไว้โดยเก็บระบบไตรภาคีเข้าเก๊ะไปแล้วคราหนึ่ง ...๐ หันมาที่ พรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผมกันบ้าง เรียกว่าไม่ยุ่งกับใครเรื่องหุ้นสื่อ หรือยื่นยุบโน่นยุบนี่ เพราะยังสาละวนกับเรื่องภายในเรื่องการเป็นผู้นำพรรค ซึ่งล่าสุดก็มีผู้ชิงหัวหน้าพรรคเปิดตัวมาเรื่อยๆ ไล่มาตั้งแต่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ล่าสุดก็มีทั้ง อภิรักษ์ โกษะโยธิน และ กรณ์ จาติกวนิช โดดเข้าร่วมด้วย เรียกว่าน่าสนใจและติดตามไม่ต่างจากท่าทีของพรรคด้วยซ้ำว่า สุดท้ายแล้วจะร่วมรัฐบาล พปชร.หรือฝ่ายค้านอิสระ!!! ต้องติดตามกันแบบตาไม่กะพริบเช่นกัน ...๐

ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"