'ทยา' ตอก 'ธนาธร' สร้างหลักฐานเป็น 'ลิงแก้แห' ยัน 'ณัฏฐพล' ไม่ปลุกระดมมวลชนเป็นเกราะกำบัง


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.62 - นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตกปปส.และ ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า จริงๆแล้วช่วงนี้ตั้งใจว่าจะไม่โพสต์เรื่องการเมือง เพราะประเทศไทยอยู่ในช่วงเวลาแห่งมหามงคล ประชาชนกำลังใจจดใจจ่อกับพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งในชีวิตของคนไทยทุกคน แต่เมื่อมีคนพาลออกมาพาดพิงคนในครอบครัวเรา จึงต้องออกมาชี้แจงกรณีธนาธรโพสต์เฟสบุ๊ก ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ถือหุ้นในบริษัทที่ระบุถึงการผลิตสื่อ ขอชี้แจงแบบตรงไปตรงมาและอธิบายถึงข้อแตกต่างระหว่างกรณี ณัฏฐพล vs ธนาธร ดังนี้

1. ณัฏฐพลถือหุ้นใน 2 บริษัทดังกล่าวจริง คือ บ.ศรีธาราแลนด์ ดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ และบ.วิสดอม เอ็นเตอร์ไพรส์ ดำเนินกิจการโรงเรียนนานาชาติ จะเห็นได้ว่าการดำเนินธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อ แต่ในทางปฏิบัติการจดทะเบียนบริษัทประกอบกิจการนั้น หนังสือบริคณห์สนธิจะครอบคลุมทุกอย่างไว้

ในประเด็นนี้ ข้อแตกต่างคือ บ.วี-ลักมีเดีย ผลิตสื่อโดยตรง คือ หนังสือ who, นิตยสารจิ๊บ จิ๊บ บนเครื่องบินนกแอร์ และนิตยสารของไทยพาณิชย์ เป็นต้น ในขณะที่บริษัทศรีธาราแลนด์และวิสดอม เอ็นเตอร์ไพรส์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อแต่อย่างใด

2. ณัฏฐพลไม่ได้มีการโอนหุ้นบริษัทดังกล่าวก่อนการเป็นผู้สมัครสส.ระบบบัญชีรายชื่อและไม่คิดจะทำย้อนหลังหรือหาหลักฐานมาประกอบเพื่อปฏิเสธว่าไม่ได้ถือหุ้นบริษัทดังกล่าวก่อนการลงสมัครรับเลือกตั้ง...ถือก็ถือ ตอบตรงไปตรงมา ไม่งั้นคงต้องวิ่งหาข้อมูลย้อนหลังหรือต้องสร้างหลักฐานเป็น “ลิงแก้แห” คงปวดหัวน่าดู

3. หากกรณีนี้มีการฟ้องร้องและต้องชี้แจงกกต. เชื่อว่าณัฏฐพลจะนำหลักฐานมาชี้แจงตามกระบวนการ ไม่ออกมาตีโพยตีพาย ปลุกระดมมวลชน เพราะกรณีนี้เป็นเรื่องของ “ณัฏฐพล” เพียงคนเดียว ไม่ได้เป็นเรื่องของ “ประชาธิปไตย” ซึ่งต้องออกมาเรียกร้องนำมวลชนมาเป็นเกราะกำบังแต่อย่างใด

4. ณัฏฐพล ไม่ใช่คนพาล เพราะฉะนั้นหากเค้าตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา เค้าจะสู้คดีอย่างตรงไปตรงมาด้วยตัวเอง ไม่ลากเอาคนอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน

5. หากณัฏฐพลจำเป็นต้องถูกตัดสิทธิ์ในการเป็นสส. เชื่อว่าเขาจะยอมรับตามกระบวนการทางกฏหมาย ผิดคือผิด หลุดคือหลุด ไม่ต้องออกมาด่าทอหน่วยงานรัฐ และปลุกระดมคนให้เชื่อในหลักฐานที่ไม่มีน้ำหนักใดๆ....เพราะเขาอาสามาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใช่เอาประชาชนมาทำงานให้!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"