​ร้อนนี้ของไทย หนักหนาสาหัสมาก โดยเฉพาะธนาธรและปิยบุตร


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.62 - นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“ทักษิณ”กับ “ธนาธร”

ในฐานะที่เคยติดตามตรวจสอบทักษิณซุกหุ้นในขื่อของคนอื่น ทำให้อดคิดเปรียบเทียบไม่ได้ ถึงคนสองคน “ทักษิณ” และ “ธนาธร”

​1) เป็นนักธุรกิจ ร่ำรวยทั้งสองคน

​2) กฎหมายห้ามถือหุ้น ทักษิณถูกกล่าวหาโอนหุ้นใส่ชื่อหุ้นในนามคนสวน คนทำงานบ้าน ธนาธรถูกกล่าวหาโอนหุ้นให้แม่ภายหลังกำหนดเวลารับสมัคร ส.ส.

​3) ขณะเกิดเหตุ ทั้งสองคนเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ทักษิณสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็น “คลื่นลูกใหม่” และ “ตาดูดาว เท้าติดดิน” ส่วนธนาธรก็สร้างภาพคนรุ่นใหม่ อนาคตใหม่ นักการเมืองใหม่ของประเทศ

​4) เมื่อเกิดเหตุการณ์ซุกหุ้น ทักษิณอ้าง “บกพร่องโดยสุจริต” มีผู้หลักผู้ใหญ่จำนวนมากเคลื่อนไหว เพื่อช่วยและให้โอกาสทักษิณ ไม่ว่าจะเป็น “อัศวินควายดำ” ของหมอเสม อาจารย์ประเวศ อาจารย์สุลักษณ์ และผู้ใหญ่มากในบ้านเมืองก็ออกโรง ออกกำลังภายในช่วยเหลือ เพราะมโนไปว่า จะได้ให้โอกาสนักธุรกิจเก่ง นำพาบ้านเมือง “รวยแล้วไม่โกง”

​รอดูว่า ครั้งนี้ จะมีใครที่มีความเชื่อว่า ธนาธร “ไม่บกพร่องและสุจริต” ออกมาเคลื่อนไหวในฤดูร้อนนี้บ้าง

​ร้อนนี้ของไทย หนักหนาสาหัสมาก โดยเฉพาะธนาธรและปิยบุตร ที่ไม่สามารถหลบลมร้อนอยู่ต่างประเทศได้ ต้องรีบกลับมาเผชิญความร้อนหลายประเภท ต่างกับทักษิณ แม้จะถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกคดีแล้วคดีเล่า ก็ยังหนีร้อน หนีคุกของไทยได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"