กกต.เร่งถกสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งให้จบก่อนรับรอง ส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.62ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. ได้นัดประชุมกกต.เพื่อพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งส.ส. เพื่อให้ทันต่อการประกาศผลการเลือกตั้ง  ซึ่งในวันนี้กกต.ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาต่ออีกครั้งในการประชุมวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับแถลงข่าวการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันที่ 7 พ.ค. จะเป็นการแถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต ส่วนวันที่ 8 พ.ค. จะเป็นการแถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ส่วนกรณีที่กกต.มีมติสั่งให้ยกเลิกการเลือกตั้ง และให้มีการเลือกตั้งส.ส. จ.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8  ใหม่  เนื่องจาก นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้ได้รับเลือกตั้งจากพรรคเพื่อไทย กระทำการให้ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเอง ผิดมาตรา 73 (2) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และกกต.ได้สั่งระงับสิทธิรับสมัครเลือกตั้งของนายสุรพล เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งขณะนี้กกต.ได้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. 2562 โดยไม่ต้องมีการรับสมัครใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"