แม่ค้าหมูเมืองเบตงช็อก!ค่าน้ำประปาเกือบหมื่น


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.62-ยะลา – ที่บ้านเลขที่ 15 ถ.มงคลประจักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา นางอัจฉรา เฟื่องขจรศักดิ์ อายุ 47 ปีเจ้าของบ้านและเป็นแม่ค้าขายหมู  ถือใบแจ้งหนี้ของ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาเบตง  เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางสื่อมวลชน  หลังได้รับแจ้งค่าน้ำประปา เป็นจำนวนเงินรวม 8,806.10  บาท ซึ่งแพงเกินจริง

นางอัจฉรา บอกว่า ครอบครัวได้มาซื้อห้องแถว 3 ชั้น เลขที่ 15 ถ.มงคลประจักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา  มาตั้งแต่ปีเดือนมกราคม  2549  ซึ่งค่าน้ำที่บ้านดังกล่าวนี้จะอยู่ที่เดือนละ 300-700 บาท เท่านั้น อีกทั้งบ้านจะเปิดขายหมูในตอนเช้า และจะไม่มีใครอยู่ที่บ้าน และเพื่อนที่อยู่ติดกันก็ไม่เคยมีใครจ่ายค่าน้ำแพงเช่นกัน แต่เดือนนี้กับได้รับบิลแจ้งเตือนค่าน้ำเป็นเงินหลายพันบาท

"แม้จะตกใจอยู่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าการประปาจะต้องมีการตรวจสอบ ที่ผ่านมาค่าน้ำประปาที่บ้านแห่งนี้ไม่กี่บาท แต่ทำไมค่าน้ำเดือน เม.ย. 2562 ถึงได้แพงเช่นนี้  เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่อง ความผิดพลาดเพราะได้เกิดมา 2 ครั้งแล้ว ถ้าเกิดจากการทำงานของเจ้าหน้าที่การประปาก็สมควรถูกพิจารณา แต่ถ้าเป็นความผิดของพนักงานบริษัทเอกชนฯ ที่ทำหน้าที่จดมาตรวัดน้ำ บริษัทเอกชนรายนี้ต้องให้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเบตง  พิจารณาเช่นกัน เพราะค่าน้ำที่ค้างจ่ายในเดือน 03/01//62 อยู่ที่ 365.94 บาท ได้ไปจ่ายแล้ว แต่ค่าน้ำเดือนพ.ค. ที่มีจำนวนแปดพันกว่าบาทจะไม่จ่ายและต้องได้รับคำตอบจากการประปา ให้ชัดเจนว่าที่ว่าทำไมค่าน้ำประปาจึงแพงกว่าความจริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"