เบตงคึกคักนักท่องเที่ยวมาเลเซียสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยอดจองโรงแรมช่วงปีใหม่เต็ม


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.62 บรรยากาศในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในตัวเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มทยอยเข้าด่านด้วยรถบัส ส่วนรถโดยสารส่วนบุคคล และรถบิ๊กไบค์ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างทำงานหนักเพื่อคอยอำนวยความสะดวกซึ่งด่านพรมแดนเบตงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่เกรงว่าเครือข่ายยาเสพติดและกลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจแฝงตัวปะปนมากับนักท่องเที่ยวเข้ามาได้

พ.ต.ท.ธนกฤต  กองคำ  สว.ด่าน ตม.เบตง ที่มาอำนวยความสะดวกหน้าด่านเบตง เปิดเผย ว่า ในช่วงเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติ นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทย อย่างเข้มงวด ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวด ภายหลังที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง และตรวจสอบรายชื่อจากหนังสือเดินทางอย่างละเอียด ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการออนไลน์กลุ่มบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำ พร้อมทั้งตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด โดยนำหนังสือเดินทางของบุคคลที่มีความประสงค์นำยานพาหนะเข้าออกประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย มาตรวจสอบอย่างละเอียด โดยนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยด้านอำเภอเบตง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. เรื่อยมา

โดยเฉพาะวันที่ 29-30 ธ.ค.62 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละ18,000 คน ตั้งแต่เช้าจดค่ำ และในวันนี้ 29ธ.ค.62 ซึ่งเป็นวันหยุดของประเทศมาเลเซีย คาดว่าเข้ามาไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ทาง ตม.เบตง ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดช่องประทับตราหนังสือพร้อมกับเชิญชวนชาวไทยร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร

ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปตามโรงแรมเริ่มคึกคักรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยขณะนี้กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทย เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ทำให้บรรยากาศการค้าการท่องเที่ยว และธุรกิจที่บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง และ ตัว จ.ยะลา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดท่องเที่ยวทางฝั่งอันดามัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชนคอยดูแลความปลอดภัยโดยการตั้งด่านตรวจในเขตเทศบาลเมืองเบตงและรอบนอก เพื่อป้งกันการสร้างสถานการณ์ในห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายสกุล เล็งลัคน์กุล รองประธานหอการค้าจังหวัดยะลา กล่าวว่า เปิดเผยว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงนี้เป็นจำนวนมาก โดยยอดจองห้องพักใน อ.เบตง เริ่มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีห้องพักถูกจองเต็มล่วงหน้า 100 เปอร์เซ็นต์ยาวไปจนถึงปี 2563 แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"