โจรใต้ยังป่วน เดือนรอมฎอน บึ้ม!ตชด.เจ็บ5


เพิ่มเพื่อน    

 โจรใต้ป่วน! ช่วงเดือนรอมฎอน ลอบวางบึ้ม ตชด.4323 เจ็บ 5 นาย หลังเดินทางกลับจากตรวจเหตุยิงถล่มบ้านผู้ช่วย ผญบ.ควนหรัน อ.เทพา จ.สงขลา ขณะที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ฉก.ทพ.44 ปะทะเดือดบริเวณบ้านมะนังยง คนร้ายบาดเจ็บอื้อทิ้งรอยเลือดเป็นทางก่อนหลบหนี "โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน." ขอ "กำนัน-ผญบ." ประกาศเลือกข้าง ปชช.อย่าให้ผู้ก่อเหตุใช้หมู่บ้านซ่อนตัว

    เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงเข้าใส่บ้านพัก เลขที่ 109 บ้านควนหรัน พื้นที่ ม.10 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา  ซึ่งเป็นบ้านของนายอำนวย ยอดแก้ว อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือโดนลูกหลง 
    จากนั้น ร.ต.อ.กฤษดา แสงจันทร์ ผบ.ร้อย ตชด.4323 ได้นำกำลัง ชป.มว.ฉก.ตชด.4323 ร้อย ฉก.ตชด.432 เดินทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะเข้าไปตรวจสอบและกันพื้นที่เกิดเหตุ แต่ในช่วงเดินทางกลับฐานบริเวณถนนสายชนบท บ้านต้นจำปาดะ-บ้านควนหรันใต้ พื้นที่ ม.10 ต.ท่าม่วง อ.เทพา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร คนร้ายได้ลอบจุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 5  นาย และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเทพา ประกอบด้วย ร.ต.อ.กฤษฎา แสงจันทร์, ด.ต.ไชยมาศ ศรีพาณิชย์, ด.ต.เมฆินทร์ สุวรรณไตรย์, ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ ศรีบรรเทา และ ส.ต.ท.อดิศักดิ์ เนืองทอง และทั้งหมดถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลา
    กระทั่งเช้าวันที่ 6 พ.ค. พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎ์ รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบบ้านที่ถูกกราดยิงได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลังทั้งหลังคาและตามผนังบ้าน หลังแรกเลขที่ 109 ของนายอำนวย มีร่องรอยถูกยิง 9 นัด  ส่วนอีกหลังเป็นบ้านไม่มีเลขที่ที่อยู่ใกล้กัน และเป็นของนายอำนวยเช่นเดียวกัน มีร่องรอยถูกยิง 10 นัด
    จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนของคนร้ายจำนวนหลายสิบปลอกตกอยู่ในป่าสวนยางด้านหลังบ้านเกิดเหตุห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงกันพื้นที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง 
    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะร้อย ตชด.4323 พบคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สน้ำหนัก 15 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร และมีเหล็กเส้นเป็นสะเก็ดระเบิด โดยวางอยู่ริมถนนห่างกันประมาณ 120-130 เมตร แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นายได้รับบาดเจ็บ และกระจกหน้ารถหุ้มเกราะแตก ส่วนด้านข้างรถถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน และยางล้อรถแตกทั้ง 4 เส้น โดยขณะนี้ได้ลากรถยนต์หุ้มเกราะออกจากพื้นที่เกิดเหตุแล้ว 
    ผู้ที่อยู่ในบ้านช่วงเกิดเหตุเล่าว่า ในช่วงดึกได้ยินเสียงปืนกราดยิงใส่บ้านพักพร้อมๆ กันซึ่งน่าจะมีประมาณ 2 กระบอก ทุกคนต่างตกใจ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครโดนกระสุนได้รับบาดเจ็บ
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่รอยต่อของอำเภอชายแดน จ.สงขลา เพื่อก่อเหตุป่วนในช่วงเดือนรอมฎอนหรือเดือนถือศีลอด ที่มักจะมีการก่อเหตุอย่างต่อเนื่องและรุนแรง รวมทั้งเป็นการหาจังหวะตอบโต้หลังเจ้าหน้าที่มีมาตรการเชิงรุก และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายซารีซานอัมรี ดือราแม อายุ 37 ปี ชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นสมาชิกก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมีหมายจับ ป.วิ.อาญา รวม 3 หมาย ได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตหลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
    พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) กล่าวว่า ช่วงเวลา 17.10 น.วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ฉก.ทพ.43  ได้สนธิกำลังลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย บริเวณบ้านปาแด ต.ท่ากำซำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  พบแหล่งพักพิงผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังจากนั้นได้ตรวจพบเครื่องกระสุนขนาด 7.62 มม.และขนาด 5.56  มม. รวมทั้งอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ ปัจจุบันหน่วยยังคงควบคุมพื้นที่เพื่อตรวจพิสูจน์และเก็บวัตถุพยานขยายผลไปยังกลุ่มคนร้ายต่อไป 
    "เบื้องต้นคาดว่าเป็นที่พักพิงของผู้ก่อเหตุรุนแรงเพื่อเตรียมสร้างสถานการณ์ในช่วงเดือนรอมฎอน  พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค 4 จึงได้สั่งการให้หน่วยจัดกำลังจรยุทธ์เข้ากดดัน  เพื่อจำกัดเสรีผู้ก่อเหตุรุนแรงในทุกพื้นที่ ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน พร้อมได้กำชับกำนัน และผู้ใหญ่บ้านในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องประกาศเลือกข้างประชาชนด้วยการช่วยดูแลให้เกิดความปลอดภัย และติดตามตรวจสอบและปฏิเสธผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ให้เข้ามาใช้หมู่บ้านเป็นแหล่งหลบซ่อนพักพิง หรือสนับสนุนการก่อเหตุเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบอำนาจรัฐ" พ.อ.ปราโมทย์กล่าว
    โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน.กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์  ฉก.ทพ.ที่ 44 ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายบริเวณบ้านมะนังยง หมู่ที่ 4 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ตรวจยึดอาวุธปืนพกได้ 1 กระบอกที่พักชั่วคราว อุปกรณ์ยังชีพและรอยเลือดเป็นจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บหลายคน ภายหลังเกิดเหตุแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติการติดตามคนร้ายที่บาดเจ็บด้วยความระมัดระวัง
    "การปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามการแจ้งข่าวว่าพบความเคลื่อนไหวบุคคลต้องสงสัย จึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบและเกิดการปะทะดังกล่าว ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 ด้วยการจัดกำลังจรยุทธ์เข้ากดดัน จำกัดเสรีและผลักดันผู้ก่อเหตุรุนแรง ไม่ให้มาหลบซ่อนพักพิงในหมู่บ้าน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอน" โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน.กล่าว.
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"