'ดอน'ยังไม่ลาออก​ ขอทำภารกิจประชุมอาเซียนก่อน ส่วน​ส.ว.ยังมาไม่ถึง


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.62- นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกระแสข่าวยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีเพื่อเตรียมตัวเป็น ส.ว.ว่า ในส่วนของตนนั้น ยังมีภารกิจ เรื่องการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 34​ ส่วนจะได้เป็นสว.หรือไม่นั้นก็จะต้องรอดูสถานการณ์ก่อน เพราะตนไม่ได้อยู่ในกลุ่มรัฐมนตรีที่ลาออกเพื่อเตรียมตัวเป็น​ ส.ว. ยืนยันว่ายังไม่ได้ยื่นใบลาออกแต่อย่างไร 

ทั้งนี้ไม่ทราบว่ามีใครบ้างที่ลาออกไปเป็น​ ส.ว.และไม่มีการแจ้งว่าผู้ที่จะไปเป็น​ ส.ว.ต้องมีขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

เมื่อถามว่า ถ้าได้รับเลือกเป็น​ ส.ว.ก็ยินดีใช่หรือไม่ เขาตอบว่า ต้องดูก่อนว่างานที่ทำอยู่นั้นเรียบร้อยดีหรือไม่ เพราะตำแหน่ง ส.ว.นั้น ถือเป็นอีกขยักหนึ่ง ซึ่งไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแต่วันนี้ตนยังมีหน้าที่ต้องทำ สิ่งที่จะตัดสินใจว่าจะเป็นส.ว.หรือไม่คือ​ ต้องดูงานที่ทำอยู่ขณะนี้เป็นหลักก่อน และต้องทำให้งานสัมฤทธิ์ผล ส่วนเรื่องอื่นเอาไว้ก่อน

" งานที่ค้างอยู่ตอนนี้คือ​ การเตรียมประชุมอาเซียนซัมมิทที่จะมีขึ้นในปลายเดือนมิ.ย.นี้ งานด้านต่างประเทศเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกันหลายประเทศ ซึ่งบางเรื่องก็ไม่สามารถจะให้คนอื่นทำแทนได้ ดังนั้นจึงต้องให้คนเดิมทำต่อไป แต่ผมไม่ได้ดูตารางเวลาว่ารัฐบาลใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อใดแต่ดูงานข้างหน้าเป็นหลัก"

เขาบอกว่ารมช.ต่างประเทศก็ไม่ทราบว่าได้รับเลือกเป็น​ ส.ว.ด้วยหรือไม่เพราะไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามว่า พร้อมจะเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่หรือไม นายดอน ตอบว่า รัฐบาลใหม่ต้องมาจากพรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"