'พรรคเพื่อชาติ' ล็อกคอ 'ปชป.' รักษาสัญญาไม่หนุนบิ๊กตู่สืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้เผด็จการสืบทอดอำนาจวางแผนเอาเปรียบตั้งแต่การร่างรัฐธรรมนูญ มาถึงกระบวนการนับคะแนนที่สับสน เมื่อมีการนับใหม่ทุกรอบจำนวนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนไม่เคยเท่ากัน การคำนวณจำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อก็เลือกคำนวณโดยตัดคะแนนพรรคที่สอบได้คะแนนมากทิ้งไปประมาณ 1,500,000 คะแนน โดยไปนำคะแนนพรรคที่ได้คะแนนต่ำกว่าคะแนนเฉลี่ยมาตรฐานที่จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือจำนวน ส.ส. พึงมีที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญว่า คะแนนผู้ที่จะได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแต่ละคนต้องสูงกว่าคะแนน ส.ส. พึงมี จำนวนรวม 14 พรรคประมาณ 500,000 คะแนนมาคำนวณให้ได้เป็น ส.ส. โดยอ้างว่าไม่ให้คะแนนตกน้ำ แบบนี้เปรียบเทียบกับการสอบวัดผลของนักเรียนคือ “กรรมการตัดสินให้ผู้ที่ได้คะแนนสูงสอบตก แต่ตัดสินให้ผู้ที่คะแนนสอบตกไม่ถึงค่าเฉลี่ยสอบได้”

"ขณะนี้หวังเพียงว่าพรรคการเมืองเก่าแก่ที่เคยยืนยันในหลักการว่า เป็นสถาบันพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในหลักการ และให้โอกาสคนรุ่นใหม่พอควรในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างพรรคประชาธิปัตย์ จะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประเทศและประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า ไม่สนับสนุนประยุทธ์สืบทอดอำนาจ จะไม่บิดพลิ้วคำสัญญากลืนน้ำลายตนเองเพื่อผลประโยชน์ของคนสูงวัยที่อยู่ในระยะสุดท้ายของชีวิตในพรรค ด้วยการสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ที่ทำลายความฝันและความหวังอนาคตของคนรุ่นใหม่ทั้งในพรรคประชาธิปัตย์เองและคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศ ท้ายที่สุดจะย้อนกลับมาทำลายอนาคตทางการเมืองของสมาชิกพรรค ปชป. เองในที่สุด พรรคอื่นๆที่เคยให้สัญญากับประชาชนไว้ก็เช่นกัน ถ้าบิดพลิ้วสัญญาที่เคยให้ไว้พรรคจะโดนประชาชนสั่งสอนจนหมดอนาคตทางการเมืองเช่นกัน" โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"