เคลื่อนไหวแล้ว!เจ้าของอิมพีเรียล แจงยิบปม'จตุพร'ขน'นปช.'หารังใหม่


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค เดินทางมารับหนังสือรับรอง ส.ส. จาก กกต. โดยนายสงคราม ให้สัมภาษณ์ว่า ส.ส.ของพรรค 5 คน มารับหนังสือรับรองครบแล้ว และสัปดาห์หน้าก็จะไปรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร จุดยืนของพรรคยืนยันว่าสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนพรรคการเมืองอีกฝ่ายติดต่อเข้ามาหรือไม่นั้น ก็อาจจะมีเข้ามาคุยกับคนอื่น แต่เราก็ยังยืนยันในจุดยืนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรค รวมทั้งกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม ในฐานะเจ้าของห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ยืนยันว่าความขัดแย้งไม่มี ทุกองค์กรอาจมีเห็นต่างกันบ้าง นายจตุพรเป็นผู้ช่วยหาเสียง พอเสร็จการเลือกตั้งแล้วก็ไป ไม่มีการครอบงำพรรค ส่วนการย้ายที่ทำการของ นปช.ออกจากห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นั้น นายจตุพรก็ได้มาคุยกับตนว่าต้องการลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากเกรงใจตนที่ดูแลมานานแล้ว ไม่ได้ไล่นายจตุพร ตนยังสอบถามด้วยว่ามีสถานที่แล้วหรือไม่ หากเดือดร้อนอะไรให้ช่วยได้ ดังนั้นจึงไม่อยากให้สังคมมโนแล้วไปเขียนว่ามีปัญหาอะไรกัน มันเลอะเทอะ ยืนยันว่าตนกับนายจตุพรยังคบกันเหมือนเดิม

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการจ่ายเงินค่าหาเสียงเยียวยาผู้สมัคร ส.ส.พรรค นายสงคราม กล่าวว่า มีความเข้าใจผิดในเรื่องเงินสนับสนุน พรรคเราช่วยไประดับหนึ่งแล้ว แต่เขาเข้าใจไปว่า กกต. กำหนดค่าใช้จ่ายคนละ 1.5 ล้านบาท แล้วพรรคต้องจ่ายให้คนละ 1.5 ล้านบาท  ซึ่งพรรคทำเช่นนั้นไม่ได้ หากจ่ายสนับสนุนให้กับผู้สมัครทั้ง 349 เขต ก็เกินวงเงินที่กฎหมายกำหนดให้พรรคจ่ายได้ไม่เกิน 35 ล้านบาท จะถูกยุบพรรค จ่ายไม่ได้อยู่แล้ว เข้าใจว่าผู้สมัครของพรรคส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ จึงอาจไม่เข้าใจหลักเกณฑ์ ซึ่งก็ได้ทำความเข้าใจกันแล้วและส่วนใหญ่ก็เข้าใจ โดยพรรคได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมสำหรับผู้สมัครที่เดือดร้อน และไม่ใช่เงินเยียวยา เพราะพรรคไม่ได้ทำผิดอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"