'น้องเพชร'ส.ส.อายุน้อยสุดในสภาฯพร้อมแล้วทำหน้าที่กระบอกเสียงให้ประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.62 - นางสาวเพชร​ชมพู​ กิจ​บูรณะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความเรื่อง "อายุ​ 25​ กับหน้าที่​ ​ส.ส." ผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

เมื่อวาน​นี้​ เพชรได้ไปรายงาน​ตัวที่รัฐสภา​เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ​ เพชรในฐานะ​ ส.ส.คนหนึ่งที่มีอายุน้อยที่สุดในครั้งนี้​ ได้รับการถามถึงพอสมควร​ว่า​ คนที่อายุ​แค่​ 25​ ปี​ ได้รับเลือกเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนฯ​ มีความรู้สึก​อย่างไรบ้าง

อันดับแรก​ คือ​ ความรู้สึกภูมิใจ​และตื้นตันใจที่พี่น้องประชาชน​ให้ความไว้วางใจ​ ให้ความเชื่อมั่นในตัวเราและในพรรครวมพลัง​ประชาชาติ​ไทย​ พรรคการเมือง​ของ​ประชาชนพรรคนี้​ ถึงแม้จะพึ่งก่อตั้งขึ้น​ได้ไม่นาน แต่ในการเลือกตั้ง​ครั้งแรก​ของเรา พรรคยึดมั่นในอุดมการณ์​ และก้าวข้ามหลายๆอย่าง​มาได้​ และด้วยแรงหนุนของพี่น้องทั่วประเทศ​ ทำให้พรรคของเรามีก้าวแรกที่งดงาม​ มีส.ส.ของพรรคได้รับเลือกถึง​ 5 คน​ เพชรในฐานะผู้ร่วมจัดตั้งพรรค​ ดีใจเป็นอย่างมากค่ะ

แต่ในขณะเดียวกัน​ เพชรก็รู้สึกได้ถึงหน้าที่ความรับผิดชอบ​ต่อจากนี้ไป​ เมื่อเราได้รับความไว้วางใจ​แล้ว​ เราก็ต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย​อย่างสุดความสามารถ​เราบอกเสมอว่า​ เราในฐานะผู้แทนฯ​ จะต้องเป็นกระบอก​เสียง​ให้กับพี่น้องประชาชน​ทุกคน​ ทั้งที่เลือกเรา​ และไม่ได้เลือกเรา​ ผลประโยชน์​ของประชาชน​ ผลประโยชน์​ของ​ประเทศชาติ​จำเป็นจะต้องมาก่อนค่ะ

"อายุ​ 25 ปี​ กับหน้าที่​ ส.ส." ฟังดูแล้วไม่ใช่ภารกิจที่ง่ายเลย แต่เพชรพร้อมศึกษา​ พร้อมเรียนรู้​เสมอ เพชรเชื่อว่าพื้นฐาน​ของเพชรจากการเรียนสายปรัชญา​ การเมือง​ และเศรษฐศาสตร์​ รวมไปถึงกฎหมาย​ จะเป็นฐานสำคัญ​ในการปฏิบัติหน้าที่นี้ค่ะ​ 

ที่สำคัญ​ยิ่งไปกว่านั้น​ คือ​ เพชรไม่ได้มาคนเดียว​ แต่มาพร้อม​ ส.ส.ของพรรคอีก​ 4 ท่าน​ ซึ่งเป็นคนคุณภาพ​ จากหลากหลาย​ช่วงอายุและประสบการณ์​ ท่านหัวหน้า​พรรค​ หม่อมราชวงศ์​ จัตุมงคล​ โ​สณกุล​ คุณอนุสรี​ ทับสุวรรณ​ คุณสุพล​ จุลใส​ และ​ คุณเขตรัฐ​ เหล่า​ธรรม​ทัศน์​ รวมไปถึงทีมงานของพรรค​ ซึ่งยังทำงานอย่างเหนียวแน่น​เพื่อสนับสนุน​พวกเราอยู่

สุดท้าย​นี้​ ขอกราบขอบพระคุณ​ทุกคะแนนเสียงจากทุกท่านอีกครั้งหนึ่งนะคะ​ พวกเราจะทำงานอย่างเต็มที่​เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน​ทุกท่านค่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"