มืดฟ้ามัวดิน! คนครึ่งหมื่นเฮโลลงแขกจับปลา เก็บค่าบัตรได้ 4 แสนนำไปใช้ประโยชน์สาธารณกุศล


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้าน นักท่องเที่ยว เซียนปลาจากทั่วสารทิศกว่า 5 พันคน ร่วมกิจกรรมลงแขกจับปลามหากุศลในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำรายได้บูรณะบ่อน้ำ สร้างศาลาธรรมสังเวช ซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านที่ชำรุด ไม่ถึง 10 นาที หนุ่มเซียนปลาจับได้ปลาบึกยักษ์หนักเกือบ 50 กก.

12 พ.ค.62 - คณะกรรมการหมู่บ้านบ้านหัวหนองแคน หมู่ 3 ตำบลสระบัว อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมลงแขกจับปลาในสระน้ำบ้านหัวหนองแคนเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพราะน้ำกลางสระมีลักษณะเป็นสีฟ้าคราม รสชาติจืดเหมือนกับน้ำในบ่อดิน ปัจจุบันได้มีการก่อสร้างปูนศิลาแลงล้อมรอบบ่อไว้ โดยได้มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.แคนดง รวมถึงนักท่องเที่ยวและเซียนปลาจากหลายจังหวัด เช่น บุรีรัมย์ อุบลราชธานี มหาสารคาม ยโสธร และนครราชสีมา รวมไม่น้อยกว่า 5,000 คนร่วมกิจกรรมลงแขกจับปลามหากุศลในครั้งนี้

โดยหลังจากเปิดให้ลงจับปลา บรรดาเซียนปลาทั้งที่ลงแพและอยู่บริเวณริมสระต่างก็เริ่มลงมือหว่านแหจับปลากันอย่างคึกคัก แต่ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ไปร่วมกิจกรรมคือ เมื่อเปิดให้เริ่มจับปลาผ่านไปแค่เพียง 10 นาที นายสมจิต สานคล่อง อายุ 47 ปี หนุ่มเซียนปลาจาก อ.จักราช จ.นครราชสีมา ก็สามารถหว่านแหได้ปลาบึกยักษ์น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับผู้มาร่วมงาน นอกจากบรรยากาศการหาปลาในสระจะสนุกสนานแล้ว กองเชียร์ที่อยู่ริมขอบสระก็คึกคักสนุกสนานไม่แพ้กัน

นายทรงศักดิ์ อินทร์แป้น ผู้ใหญ่บ้านหัวหนองแคน บอกว่า เป็นครั้งแรกที่ทางหมู่บ้านได้เปิดให้ลงแขกจับปลาในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว เพื่อนำเงินรายได้จากการเก็บบัตรผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลา  ไปบูรณะซ่อมแซมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว เพราะปัจจุบันได้ยกระดับเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว มีประชาชนจากหลายจังหวัดเดินทางมากราบไหว้และนำน้ำในบ่อดังกล่าวไปดื่มกิน หรือทาตัวตามความเชื่อเพื่อให้หายจากอาการเจ็บป่วย ทั้งจะนำรายได้ไปก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช หรือศาลาพักญาติบริเวณเมรุเผาศพและบางส่วนก็จะนำไปซ่อมแซมถนนหนทางในหมู่บ้านที่ชำรุดเสียหาย

นายทรงศักดิ์ คาดว่าการจัดกิจกรรมลงแขกจับปลาครั้งนี้จะได้เงินไม่ต่ำกว่า 400,000บาท ซึ่งผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลานอกจากจะได้ปลาไปรับประทานหรือขายต่อสร้างรายได้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแต่ละคนจะได้ปลาไม่ต่ำกว่า 10-20 กิโลกรัม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"