คนดังหลายวงการเชียร์ “กรณ์” นั่งเก้าอี้หัวหน้าปชป.


เพิ่มเพื่อน    


12 พ.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในขณะนี้มีหลายวงการ เชียร์ “กรณ์” นั่งเก้าอี้หัวหน้าปชป.  หนึ่งในนั้นคือ  ดารานางแบบสาว กลุ่มคนรักสัตว์ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี  ได้โพสต์ instagram และ Facebook ถึงการทำงานร่วมกับนายกรณ์ ในช่วงเป็นฝ่ายค้านเรื่อง พรบ.คุ้มครองสัตว์ว่า.. #ทีมกรณ์ #ทีมปชป #ไปด้วยกรณ์ไปด้วยกัน ไปค่ะ ไปต่อกัน  ไปให้สุดไปเลยค่ะ 

ครั้งนึง คุณกรณ์ เคยมาลงพื้นที่ ช่วยเหลือ เป็นกระบอกเสียงให้สัตว์พเนจร กับ เก๋ๆ ยังจำน้ำใจ และ ความปรารถนาดี ทั้งคุณกรณ์ คุณเจได้เสมอค่ะ ยิ่งช่วงเวลา ผลักดัน เรื่อง พรบ ป้องกันการทารุณกรรม และ จัดสวัสดิภาพสัตว์ ในช่วงผันเปลี่ยน เราก็ยังมีโอกาส ได้รับคำแนะนำ ทั้งทางด้านกฏหมาย และ ทีมงาน คอยช่วยประสานงานในหลายๆส่วน จนเรายื่นกฏหมาย ฉบับนี้สำเร็จ... คงจะมีเพียง ไม่กี่คน ในฐานะตำแหน่ง หน้าที่การงานอันวุ่นวาย ที่จะสละเวลา มาให้ความสำคัญ กับ ชีวิตยากไร้ ที่บางคนคิดว่า พวกเขา “รอได้” เก๋เชื่อนะคะว่า ใครก็ตามที่ให้ความสำคัญ และ ให้โอกาสกับสิ่งมีชีวิต ได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ต่างจากมนุษย์ บุคคลนั่นแหละ เป็นคนดี มีคุณภาพ และ แน่นอน “มนุษยธรรม” ค่ะ 

ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Pornchai Ace Maranet  ต้องสารภาพตรงๆ ตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้งผมไม่เคยกาบัตรเลือกประชาธิปัตย์เลย เขตผมเป็นเขตไม่มีความหวัง ป.ช.ป.จึงผลัดเปลี่ยนส่งคนมาลงที่ไม่น่าเลือกเท่าไหร่ ผมเลยไม่เลือก รวมถึงความน่าเบื่อของพรรคท่านที่ยังไงผมก็ไม่สน...
ในตอนที่คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ใครจะว่าอะไรแกก็ตามสิ่งที่น่าชื่นชมคืองานด้านการคลัง 

พรรคเพื่อไทยไม่เคยบริหารประเทศในภาวะวิกฤติ นโยบายอะไรมันก็หล่อก็เท่ตลอด แต่ในวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ รัฐบาลของเด็กสองคนที่ทักษิณดูถูกทำงานได้ดีมาก ทั้งที่มีความพยายามป่วนให้เครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาไม่ได้ผล แต่ไทยเองกลับรอดมาได้

ผมเองชื่นชมคุณกรณ์ทั้งจากประวัติการศึกษา การทำงาน และความคิด ได้แต่แอบเชียร์ให้เป็นหัวหน้าพรรค และนายกรัฐมนตรี แต่ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างคุณกรณ์และอ.อภิสิทธิ์ดูท่าจะยาก
โชคดีที่ประชาธิปัตย์ตกต่ำและอ.อภิสิทธิ์ลาออก

คุณกรณ์ประกาศลงรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรค ผมอยากให้คุณกรณ์ได้ เพราะเมื่อมองอีกสามท่านที่เป็นคู่แข่ง บางท่านเงาเบื้องหลังไม่ค่อยดี บางท่านนึกภาพเป็นนายกฯไม่ออก 
ผมไม่ใช่สมาชิกพรรคใด แต่ขอเรียกร้องสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่าน รบกวนเลือกคุณกรณ์ด้วย ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในพรรค ท่านต้องถอย และให้โอกาสสิ่งใหม่ๆเข้ามา ผมทราบว่าในพรรคท่านมีการเมืองที่เข้มแข็งรุนแรง มีแนวทางการทำการเมืองที่เด่นชัดในสายสนับสนุนของใครของมัน แต่ท่านต้องมองโอกาสพรรคของท่านในอนาคตด้วย

ท่านต้องเลือกหัวหน้าพรรคแทนคนไทยแบบผม คนไทยที่ไม่เคยกาพรรคประชาธิปัตย์ตอนเลือกตั้ง คนไทยที่โคตรเบื่อการเมืองเก่าๆ

ผมตอบแทนคนไทยคนอื่นไม่ได้ แต่ถ้าพวกท่านเลือกคุณกรณ์เป็นหัวหน้าพรรค  ผมสัญญาว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปผมจะเลือกพรรคท่าน แม้ว่าท่านจะส่งใครก็ไม่รู้มาลงเขตผม ผมจะเลือก และเอาใจช่วยให้คุณกรณ์ได้เป็นนายกฯ
รบกวนคนประชาธิปัตย์ทุกท่านด้วยใจจริง

ผู้ใช้ Facebook  นาม Pat Hemasuk   นักวิชาการ อิสระ เขียนว่า  ผมเปิดหน้า ไม่เป็นอีแอบเลยว่าผมเชียร์คุณกรณ์ จาติกวณิช  ผมมองคุณกรณ์ในฐานะรัฐมนตรีหนุ่มมากความสามารถ รู้จักใช้เครื่องมือที่มีอยู่มาตั้งแต่สมัยวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ที่คุณกรณ์และทีมงานประสานงานกับคนดีมีคุณภาพของ ธ.แห่งประเทศไทย ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดในเวลานั้นพาประเทศรอดมาได้อย่างสวยงามกว่าเพื่อนบ้านในอาเซียน 

รางวัลรัฐมนตรีคลังโลกไม่ใช่ได้มาแบบฟลุ๊กๆ เป็นคนมีความยืดหยุนในความคิด แม้จะไม่ได้เป็นนักการเมืองมาตลอด 5 ปี ไม่มีเก้าอี้ ไม่มีอำนาจ แต่ก็ลงไปทำงานระดับรากหญ้าแบบไม่มีเงินเดือน ขึ้นโครงการให้เกษตรกรขายผลผลิตตรงสู่ผู้บริโภคโดยไม่ต้องพึ่งพาการช่วยเหลือจากรัฐ คนมีคุณภาพรอบด้านแบบนี้ ถ้าไม่เชียร์ผมก็ไม่รู้ว่าจะเชียร์ใครในบรรดาแคนดิเดตหัวหน้าพรรครอบนี้อีกแล้ว

 

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"