'จุรินทร์'ปล่อย2คลิปโค้งสุดท้ายชิงหัวหน้าปชป. ชูซื่อสัตย์สุจริต-นักบริหารรัฐกิจมืออาชีพ


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 -  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้นำพรรคการเมืองโดยเฉพาะประเทศไทยที่เราต้องการโดยเฉพาะฝ่ายบริหารก็คือนักบริหารมืออาชีพ คนเข้าใจว่าการยริหารธุรกิจ คือ นักบริหารมืออาชีพเท่านั้นแต่ลืมนักบริหารมืออาชีพด้านรัฐกิจ

โดยยืนยันว่า นักบริหารทั้งสองอย่างนั้นแตกต่างกันที่มาก็ไม่เหมือนกันประการที่หนึ่ง คือ การบริหารรัฐกิจไม่ได้มุ่งหวังผลกำไรแต่มุ่งหวังประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนและส่วนรวมหรือภาครัฐ

ประการที่สองคือการบริหารรัฐกิจ วิธีการบริหารจัดการทั้งศาสตร์และศิลป์แตกต่างกับบริหารธุรกิจ คือ ต้องมีความเข้าใจและศักยภาพในการขับเคลื่อนกลไกทร่เทอะทะบางครั้งไร้ประสิทธิภาพเพื่อเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จในงานและความรับผิดชอบให้ได้ ซึ่งจะต่างกันกับบริษัทหรือองค์กรทางธุรกิจ

ขณะเดียวกันกานเป็นนักบริหารก็ต้องมีอุดมการณ์ทางการเมือง ต้องยอมรับการตรวจสอบโดยกลไกที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญต้องขับเคลื่อนองค์กรให้เดินไปข้างหน้าภายใต้กรอบของกฎหมายระเบียบและการจับตามองของรัฐสภา และองค์กรอิสระรวมทั้งทุกภาคส่วนของสังคมและประชาชนที่เลือกมา

นายจุรินทร์ ยืนยันว่าคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้นำองค์กรการเมืองเพื่อไปบริหารรัฐกิจ นอกจากความรู้ประสบการณ์ ทักษะแล้วจะต้องมีศักยภาพ อดทนต่อแรงเสียดทานทั้งแรงเสียดทานทางการเมือง แรงเสียดทานทางเศรษฐกิจ แรงเสียดทานทางสังคม แปลง่ายๆคือกระดูกตั้งแข็งพอประเทศไทยต้องการนักบริหารรัฐกิจที่ดีและมีความเป็นมืออาชีพ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"