เจียมเนื้อเจียมตัว'เพื่อชาติ'5เสียงพร้อมเป็นฝ่ายค้านที่ดี


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 - ที่อาคารรัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคว่า ส.ส.5 เสียงของพรรคเพื่อชาติเมื่อมาด้วยกันก็ไปด้วยกัน ไม่มีใครแยกไปไหน ขอยืนยันจุดยืนอยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ยอมรับที่ผ่านมามีคนมาทาบทามพรรคเพื่อชาติให้ไปร่วมงาน แต่ตนได้บอกว่า เราขออยู่ของเรา เป็นพรรคเล็ก มีไม่กี่คน เรื่องการต่อรองโควตารัฐมนตรี ไม่มีการพูดคุยกัน พรรคเพื่อชาติพร้อมทำทุกหน้าที่ ตามที่เคยลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทยและพรรคการเมืองอื่นๆไปนั้น เราพร้อมทำทุกหน้าที่ แม้จะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการให้พรรคขนาดกลางเป็นขั้วที่3 ในการจัดตั้งรัฐบาล นายสงครามกล่าวว่า ถ้าเข้ามาอย่างถูกต้อง ทำให้ประเทศเดินต่อไปได้ ก็ไม่ปฏิเสธแนวทางนี้ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องไม่มีการสืบทอดอำนาจ

ถามอีกว่า พร้อมสนับสนุนให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสงครามตอบว่า อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อใครตอนนี้ แต่คนเหล่านี้ก็มาอย่างถูกต้องตามกติกา

นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวถูกดูดไปอยู่ฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยืนยันว่ายังคงอยู่พรรคเพื่อชาติ จุดยืนของตนยังอยู่กับฝั่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกทาบทามไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนรู้จักในพรรคพลังประชารัฐมาทาบทามให้ไปอยู่ด้วยจริง แต่ได้ตอบปฏิเสธไป เพราะไม่ได้สนใจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"