'มาชิน'ยำใหญ่ส.ว.ทายาทอสูรเกิดจากครรภ์เผด็จการ ทดแทนบุญคุณของคสช. เป็นเผด็จการต่อ


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.62 - นคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กระบวนการสืบทอดอำนาจ ตาม Road Map ของระบอบ เผด็จการ คสช. เริ่มปรากฏให้เห็นแล้ว

หลายท่านอาจจะมองว่า เป็นการด่วนสรุปเร็วเกินไปหรือเปล่า ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการ คสช. จากการแต่งตั้ง สมาชิกวุฒิสภา 250 คนโดยที่คนไทยเกือบ 70 ล้านคนไม่มีสิทธิเลือก สว. เหล่านี้แม้แต่คนเดียว แต่มีพลเอกประวิตร กับคณะ คสช ไม่กี่คนคัดเลือกและแต่งงตั้งคนเหล่านี้มาเป็น สว. และใช้เงินภาษีประชาชน1,300 ล้านมาละเลงเพื่อสร้างพิธีกรรม ให้ดูว่าประชาชนมีส่วนร่วม แต่ผลที่ออกมา ได้นายพลจากกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศและตำรวจ 101 คน ได้อดีตข้าราชการระดับสูง ได้วงศาคณาญาติของกลุ่มนายทุนผูกขาด ได้ญาติพี่น้องของแม่น้ำ 5 สาย ได้แกนนำอดีต 40 สว. ได้แกนนำม็อบเป่านกหวีด เช่น นามสกุล จันทร์โอชา ,วงศ์สุวรรณ,เครืองาม , จารุศรีพิทักษ์ , จุลมนต์ , บัววิรัตน์เลิศ เป็นต้น จึงอยากให้ พลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร ดร. สมคิด ดร วิษณุ โหรวารินทร์ และประธานศาลฎีกา ชีพ จุลมนต์ ช่วยบอกความจริงและอธิบายว่า สว. ที่นามสกุลเดียวกันกับพวกท่าน คือใคร เกี่ยวข้องกับพวกท่านอย่างไร พวกเขา มีดีอย่างไร ถึงได้รับการคัดเลือกให้มาดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญเช่นนี้

เพราะต้องไม่ลืมว่า สว. ที่พวกท่านแต่งตั้งมา อยู่ในตำแหน่ง 5 ปี มีสิทธิเลือกคนมาเป็นนายกรัฐมนตรีหลายครั้งหากมีการเลือกบุคคลให้มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

พวกเขาต้องให้ความเห็นชอบ หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

พวกเขามีสิทธิ เข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ

พวกเขามีสิทธิให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งองค์กรอิสระ 

คือ กกต. กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน. ผู้ตรวจการแผ่นดิน,กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ, กรรมการ ปปช. 

พวกเขามีสิทธิติดตาม เสนอแนะ เร่งรัดการปฏิรูปประเทศ 16 ด้าน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ที่สำคัญ สว. บางคน รับเงินเดือนหลายทาง หลายตำแหน่ง แถมมี ผู้ช่วยดำเนินการ ผู้ชำนาญการ และที่ปรึกษา รวมถึง มีสิทธิเป็นคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ 

พวกเขามีสิทธิ นั่งรถฟรี นั่งเรือฟรี นั่งเครื่องบินฟรี ฯ

เมื่อ สว. ทั้งหมด ได้รับการแต่งตั้งบินบำเหน็จความดีความชอบจากคณะ คสช. แล้วจะมีหลักประกันอะไรว่า สว. เหล่านี้จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย มากกว่าการตอบแทนบุญคุณของ คสช. 

อีกไม่นานจะได้รู้ว่า พวกเขาจะโหวตเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี

หากพวก สว. เลือกพลเอกประยุทธ์ หรือคณะ คสช. เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ชัดเจนว่าพวกเขาคือ ทายาทอสูรที่เกิดขึ้นจากครรภ์ของเผด็จการ แล้วก็กลับมาทดแทนบุญคุณของ คสช เลือกฝ่ายเผด็จการให้เป็นรัฐบาลต่อไปอีก

การจะพิสูจน์ว่า พวกท่านไม่ใช่ทายาทอสูร สืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการ ก็มีเพียงทางเดียว คือ พวกท่านอย่ามายุ่ง อย่ามาเลือกนายกรัฐมนตรี แล้วปล่อยให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส. ที่เขาได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนเป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนอย่างงแท้จริง

ให้พวกท่าน พิจารณา ตัดสินใจว่า ท่านจะเป็นทายาทอสูรหรือเป็นอย่างอื่น คนไทยและชาวโลกจะได้จดจำพวกท่านไว้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"